Giáo dục

Đang đi làm công nhân, nữ sinh nhận tin thành thủ khoa khối C00

Nguyễn Thị Ngọc Mai, học sinh lớp 12A6, trường THPT Thạch Thành 1 (Thanh Hóa) trở thành thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa với 28,75 điểm.

Điểm số khối C00 của Ngọc Mai tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay lần lượt là: 9,5 điểm Ngữ văn, 10 điểm Lịch sử, 9,25 điểm Địa lý. Với kết quả trên, nữ sinh đăng ký xét tuyển ngành Sư phạm Lịch sử, trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm ngoái, ngành này điểm chuẩn trúng tuyển khối C00 là 28,5.

Nữ thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Thị Ngọc Mai.

Mai từng đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Lịch sử năm lớp 11 và lớp 12. "Chiến lược" ôn thi của nữ thủ khoa là "không học vẹt mà nắm vững kiến thức". Em sẽ đọc hiểu để nắm vững hệ thống kiến thức được học, sau đó làm các bài thi theo mức độ từ nhận biết đến vận dụng cao.

Ngoài ra, Mai cũng phân chia thời gian ôn tập các môn hợp lý để không bị "học lệch". Điều đó đã giúp em đạt được điểm số ấn tượng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ngọc Mai cùng bạn thân xin làm thời vụ tại một công ty ở khu công nghiệp Quế Võ, Bắc Ninh.

Nữ sinh nhận tin trở thành thủ khoa khối C00 tỉnh Thanh Hóa khi vừa nghỉ ngơi sau một đêm dài làm ca tối vất vả. Hạnh phúc vỡ òa khiến mọi mệt mỏi đều tan biến. Em cảm thấy sự nỗ lực trong suốt thời gian qua được đền đáp với "quả ngọt" xứng đáng.

Khi hoàn thành bài thi, em nhẩm tính được số điểm của mình, nhưng chưa từng nghĩ sẽ trở thành người có điểm cao nhất tỉnh. Vì thế thành tích này với Ngọc Mai là món quà đầy bất ngờ.

Là con út trong gia đình có ba chị em, bố mẹ đều là nông dân, ngay từ khi còn nhỏ Ngọc Mai luôn tự giác trong chuyện học hành. Em quyết định đi làm công nhân trong khi đợi điểm thi để đỡ đần bố mẹ, giúp bản thân có thêm thu nhập trang trải cho quãng thời gian học đại học sắp tới.

Những ngày đầu mới đi làm, Mai mệt mỏi, cơ thể rệu rã vì chưa quen với việc làm ca tối. Tuy nhiên, dần dần, em học cách thích nghi và lấy gia đình làm động lực để cố gắng. Giờ đây Mai nói em đã "vào guồng" và háo hức bởi sắp được lĩnh tháng lương đầu tiên. Công việc này giúp Mai trân trọng nhiều hơn đến những đồng tiền "đổ mồ hôi" mới kiếm được, đồng thời em cũng học cách lên kế hoạch chi tiêu hợp lý.

Mai sẽ làm công nhân đến hết tháng 8 rồi trở về nhà chuẩn bị đồ đạc để tiếp tục con đường chinh phục tri thức. Nữ sinh xứ Thanh dự tính, số tiền kiếm được sẽ mua máy tính cá nhân để phục vụ học tập và tặng bố mẹ một món quà nhỏ.

Chặng đường phía trước sẽ còn nhiều khó khăn nhưng nữ sinh xứ Thanh luôn đặt niềm tin vào những mục tiêu đã vạch ra. Mai cho rằng, khi bản thân có đủ quyết tâm thì mọi thử thách đều là cơ hội để có thêm bài học kinh nghiệm giúp em trưởng thành hơn.

Cô Vũ Thị Tâm, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc Mai nói em là "học trò hiếm có trong suốt 20 năm cô giảng dạy tại trường". "Mai học đều các môn, là học sinh rất chăm chỉ, tự giác. Em cũng đảm nhận nhiệm vụ lớp phó học tập và là tấm gương sáng cho các bạn noi theo. Thành tích em đạt được hoàn toàn xứng đáng với sự nỗ lực của em", cô Tâm nói.

Cô cũng chia sẻ thêm, ban đầu cô định hướng cho Mai ngành Luật Kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội. Tuy nhiên, nữ sinh bày tỏ ước mơ trở thành giáo viên, được "lái con đò tri thức đưa học trò qua sông".

"Ngọc Mai kiên định với lựa chọn của mình, tôi thấy vui vì học trò trưởng thành như vậy. Dù theo đuổi con đường nào, tôi tin rằng em cũng sẽ thành công", cô Tâm nhấn mạnh.

Tác giả: THI THI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok