Giáo dục

Phương châm học 'chậm mà chắc' của nữ thủ khoa xứ Thanh

Với tổng 55,7 điểm, Hoàng Anh trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT của Thanh Hóa năm nay. Nữ sinh xứ Thanh học theo phương châm 'chậm mà chắc'.

Hoàng Anh, cựu học sinh Trường THPT Hàm Rồng. Ảnh: LT.

Không bất ngờ về điểm thi

Hoàng Anh là cựu học sinh lớp 12B10, Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa). Ở kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, nữ sinh xứ Thanh đạt 55,7 điểm. Trong đó, Toán 9,2 điểm; Ngữ văn: 9; Lịch sử: 9,25; Địa: 8,25 điểm. Riêng 2 môn tiếng Anh và Giáo dục công dân cùng đạt điểm tuyệt đối.

Với mức điểm này, Hoàng Anh trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Thanh Hóa ở kỳ thi năm nay. Kể từ khi biết tin mình là thí sinh đạt điểm thi tốt nghiệp cao nhất của Thanh Hóa, Hoàng Anh nhận được nhiều lời chúc mừng chung vui từ người thân, thầy cô và bạn bè.

Hoàng Anh là chị cả trong gia đình có 3 chị em ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa). So với cô em gái khá năng động, Hoàng Anh có phần ít nói, sống nội tâm. Nữ sinh kể, hôm nhận điểm thi, bạn rất vui nhưng không quá bất ngờ.

Với lợi thế học đều các môn cùng phương pháp học tập “chậm mà chắc”, đã giúp Hoàng Anh đạt mức điểm như kỳ vọng.

Hoàng Anh (giữa) và 2 em của mình.

Nữ sinh cho biết, trong các môn thi tốt nghiệp THPT, bạn chỉ tiếc nuối môn Địa vì không đạt được điểm 9. Ở các môn còn lại, Hoàng Anh khá hài lòng, nhất là tiếng Anh, đây là môn học sở trường yêu thích của nữ sinh xứ Thanh.

Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, Hoàng Anh đã xuất sắc giành giải Nhất môn tiếng Anh. Bạn cũng vừa đoạt chứng chỉ Ielts 7.5 chỉ sau một tháng ôn luyện.

“Với môn tiếng Anh, ngoài chăm chỉ luyện đề, em thường dành thời gian đọc sách, báo và nghe các chương trình bằng tiếng Anh để trau dồi thêm vốn từ và rèn luyện kỹ năng nghe - nói”, nữ thủ khoa chia sẻ.

Hai môn Toán và Ngữ văn, Hoàng Anh thường luyện đề có chọn lọc, đặc biệt tập trung xem lại những câu mình thường làm sai để khắc sâu kiến thức. Đồng thời, xem thêm tài liệu nâng cao để chinh phục những câu vận dụng, vận dụng cao.

Trong khi đó, ở tổ hợp Khoa học xã hội, bạn thường chú tâm lượng kiến thức trong sách giáo khoa và luyện thêm đề. “Phương pháp của em là chậm mà chắc. Đã không làm thì thôi, làm thường sẽ rất chắc chắn”, Hoàng Anh cười nói.

Vui mừng nhưng không quá bất ngờ cũng là cảm xúc của chị Phạm Thị Tâm (mẹ của Hoàng Anh), khi biết con gái trở thành thủ khoa tốt nghiệp của Thanh Hóa.

Với giải Nhất môn tiếng Anh cấp tỉnh, Hoàng Anh được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen. Ảnh: LT.

Theo chị Tâm, Hoàng Anh không chỉ có tinh thần học tập chăm chỉ mà còn học rất đều ở các môn. Trong những lần thi khảo sát nhà trường tổ chức trước đó, Hoàng Anh cũng đạt điểm số rất ấn tượng. Ngoài đam mê học tập, thời gian rảnh, Hoàng Anh cũng tích cực dạy bảo 2 em học bài.

“Từ bé con đã rất chăm chỉ học nên bố mẹ gần như không phải nhắc nhở gì nhiều, chỉ đôi lúc nhắc con nghỉ ngơi sớm, giữ gìn sức khỏe. Đặc biệt, Hoàng Anh học rất tốt tiếng Anh nên gia đình cũng định hướng cho con chọn ngành nghề phù hợp với sở trường và đam mê của mình”, chị Tâm vui vẻ nói.

Là Đảng viên tuổi 18

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 diễn ra, Hoàng Anh đã trúng tuyển vào ngành Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương. Nữ sinh trúng tuyển bằng hình thức xét kết quả học tập và giải Nhất tỉnh môn tiếng Anh.

Tuy nhiên, với 28,2 điểm 3 môn khối D1, Hoàng Anh cho biết, bạn dự định xét tuyển thêm ngành Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương.

Ngoài thành tích học tập và kết quả thi ấn tượng, Hoàng Anh cũng vừa được kết nạp Đảng tại Chi bộ Trường THPT Hàm Rồng, hồi tháng 5 vừa qua. Trở thành đảng viên trẻ ở độ tuổi 18, Hoàng Anh cho biết, bạn cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Đồng thời, có thêm động lực để tiếp tục cố gắng trên chặng đường sắp tới.

Hoàng Anh và mẹ của mình.

Nói về cô học trò, cô Nguyễn Lan Phương (giáo viên chủ nhiệm) nhận xét: “Hoàng Anh là học sinh ưu tú của lớp, ngoài là thủ khoa tốt nghiệp của Thanh Hóa năm nay, em còn giành giải Nhất môn tiếng Anh cấp tỉnh lớp 12, và đạt Ielts 7.5. Ngoài ra, Hoàng Anh cũng luôn dẫn đầu các kỳ thi khối ở trường, và đặc biệt là học rất đều các môn”.

Theo cô Phương, ngoài thủ khoa thi tốt nghiệp, năm nay lớp 12B10 còn có một thủ khoa khối D66, với 29,05 điểm.

Tác giả: Lường Toán

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok