Thể thao

Đáng buồn ‘bình mới rượu cũ’ ở Thanh Hóa

Sau chiến thắng kịch tính trên sân của Quảng Ninh, nhiều CĐV Thanh Hóa đã tưởng tượng ra một cuộc lội ngược dòng trong cuộc đua vô địch, nhưng rốt cuộc đấy chỉ là đốm sáng le lói trong chuỗi ngày buồn dài dằng dặc của đội bóng này.

FLC Thanh Hóa

HLV Đức Thắng lên nắm quyền từ đầu tháng 5/2018. Trận đấu đầu tiên trên cương vị mới, ông kiếm về 1 trận hòa cho FLC Thanh Hóa, trên sân nhà, trước đội bóng trong nhóm cầm đèn đỏ Sài Gòn. Kế đó, Thanh Hóa giành 3 điểm kịch tính tại sân Cẩm Phả. Tiền đạo ngoại Ofere lập cú đúp đưa đội bóng xứ Thanh lên vị trí thứ năm. Vào lúc đó, những người lạc quan vẫn còn hy vọng vào một cuộc đua vô địch sòng phẳng với Hà Nội.

Nhưng bây giờ, mọi thứ đã ở xa lắm. Kể từ trận thắng Quảng Ninh, Thanh Hóa thua 3, hòa 1, và không thắng nổi một trận nào. Từ vị trí thứ 5, họ rơi xuống vị trí thứ 10, đồng thời để những đội phía sau như TPHCM hay SLNA bắt kịp. Nếu không kịp chấn chỉnh, Thanh Hóa thậm chí còn rơi xuống sâu hơn.

Dù sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia mà mọi đội bóng đều thèm muốn như Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Thanh Hóa chẳng còn bóng dáng một đội mạnh, chứ đừng nói đến ứng viên vô địch. Trong quãng thời gian 6 vòng, kể từ khi tướng Thắng lên ngồi ghế nóng, Thanh Hóa nằm trong nhóm những CLB có phong độ kém nhất. Họ giành vỏn vẹn 5 điểm, ngang Nam Định, Sài Gòn, và chỉ hơn 2 đội là SLNA, TPHCM, vốn đang chìm đắm trong khủng hoảng.

Cú trượt dài của Thanh Hóa được đánh dấu bằng sự manh nha của chiến dịch “bàn tay sắt”. Đội bóng của bầu Quyết loại bỏ 4 công thần, gắn bó lâu năm với đội bóng là Nguyễn Van Bakel, Lê Quốc Phương, Hoàng Văn Bình và Mai Tiến Thành. Hiệu quả tích cực chưa thấy đâu, nhưng kết quả trước mắt là đội bóng bên bờ sông Mã thua liểng xiểng. Gần nhất họ thua Hải Phòng, và trước nữa là thất thủ trước HAGL ngay trên sân nhà.

Khi tuyên bố từ chức HLV của Thanh Hóa, nhà cầm quân Mihail từng nhắc đến việc cầu thủ bất tuân lệnh của ông. Ông bảo: “Có một nhóm cầu thủ muốn đẩy tôi khỏi Thanh Hóa”, đồng thời nêu đích danh 7 người mà ông cho là đã lên kế hoạch “bẻ ghế” của ông. Điều đáng nói, 3 trong số này, gồm Van Bakel, Văn Bình và Tiến Thành vừa bị Thanh Hóa cắt hợp đồng sớm.

Việc loại bỏ những cầu thủ không phù hợp, rốt cuộc chẳng khiến Thanh Hóa tốt hơn. Nhóm cầu thủ nổi loạn này ra đi, một nhóm cầu thủ có mầm mống làm loạn khác lại xuất hiện. Đội bóng của tướng Thắng lúc này chẳng khác gì cảnh bình mới rượu cũ, khi tất cả thành viên không nhìn về cùng một hướng.

Tiếp SHB Đà Nẵng, đội bóng bất bại trong 5 trận gần đây, ở vòng cuối lượt đi là điều chẳng mấy dễ dàng cho thầy trò HLV Đức Thắng. Chặng marathon của V-League 2018 vẫn còn tới 6 vòng nữa mới hạ màn, và không biết sẽ còn những chuyện gì sẽ đợi Thanh Hóa ở phía trước.

Tác giả: VIỆT TÙNG

Nguồn tin: Báo Nông nghiệp Việt Nam

  Từ khóa: FLC Thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok