Cuộc sống

Đàn ông không cá tính giống như sắt, phụ nữ không khí chất giống như vừng

Về quan niệm hôn nhân, ông cha xưa đã đúc kết rất nhiều kinh nghiệm thông qua những câu nói, trong đó có câu: “Đàn ông không cá tính giống như sắt, phụ nữ không khí chất giống như vừng”.

Tục ngữ luôn là nơi cất giữ nhiều văn hóa sâu sắc, chỉ bằng một câu ngắn gọn đã chứa đựng trong nó bài học vô cùng ý nghĩa, thâm sâu. Đây cũng thể hiện tinh hoa, nét đẹp văn hóa người xưa.

Đàn ông không cá tính giống như sắt

So với gang thép, sắt là thứ kim loại cứng hơn nhưng lại dễ bị ăn mòn và dễ han gỉ.

“Đàn ông không cá tính giống như sắt” ý muốn nói một đấng nam nhi nếu tính cách yếu mềm thì sẽ giống sắt, dễ bị ăn mòn theo thời gian. Đầu thanh sắt ban đầu là hình lục lăng, lâu dần sẽ mòn đi các góc cạnh.

Ảnh minh họa.

Nếu người đàn ông không có lập trường vững vàng, sống không có chí hướng và khát vọng cao cả, không thể chịu được gian khổ, không có ý chí vượt qua thử thách, sẽ mất dần đi nỗ lực phấn đấu, không thể trở thành một người đàn ông trưởng thành, là chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Người phụ nữ thông minh ắt không muốn lấy người đàn ông này làm chồng.

Đàn ông là trụ cột trong gia đình, thông thường họ cần phải có sức mạnh để gánh vác. Chỉ những người đàn ông có ý chí mạnh mẽ, dám dũng cảm đối mặt với trách nhiệm mới có thể vượt qua muôn ngàn thử thách, rèn luyện bản lĩnh, tạo dựng cuộc sống cho chính bản thân mình.

Phụ nữ không khí chất giống như vừng

Vừng ở đây là chỉ vừng, mè, ý chỉ kẹo vừng dẻo (mè xửng). Loại kẹo này khi mới ăn thấy rất ngon miệng, vị ngọt thanh mát, mùi vừng thơm ngậy, nhưng ăn nhiều rồi sẽ không còn cảm giác yêu thích như trước nữa.

Bậc nữ nhi nếu không có khí chất sẽ giống như chiếc kẹo vừng dẻo, khi mới gặp được mọi người yêu quý, nhưng lâu dần sẽ dễ làm người khác cảm thấy chán ngán.

Ảnh minh họa.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nội tâm của một người con gái có giá trị hơn vẻ đẹp bề ngoài.

Trong xã hội hiện đại, trước áp lực cuộc sống cao và sự phổ biến của các gia đình có thu nhập gấp đôi, phụ nữ cũng có nhiều cơ hội hơn để theo đuổi ước mơ của mình. Trong nhiều ngành, thành tích của phụ nữ không thua kém nam giới và họ cũng có thể tự tỏa sáng, tạo dựng sự nghiệp và thể hiện những gì họ đã học được.

Dưới nguyên tắc đề cao nữ quyền hiện đại, tính cách của phụ nữ ngày càng mạnh mẽ hơn, mà phụ nữ vốn là âm, tuy dịu dàng uyển chuyển nhưng vẫn có thể duy trì nét tính cách của mình, bước đi trên con đường của chính mình.

Cho dù là đàn ông hay phụ nữ đều nên có khí chất, không nên “gió chiều nào, che chiều ấy”. Nam nhi phải mạnh mẽ, tự lực cánh sinh, không nên giống như sắt dễ bị thời gian ăn mòn. Nữ nhi cần có đức hạnh, không nên quá chú trọng ngoại hình mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp bên trong, đừng nên như chiếc kẹo vừng, làm người khác ăn mà thấy mắc răng, khó chịu.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: cá tính , Đàn ông , phụ nữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok