Cuộc sống

Hủy hôn dù bạn gái sắp đến ngày sinh, gã đàn ông còn "mặt dày" làm một việc

Kết hôn là trái ngọt đầu tiên cho một cuộc tình trọn vẹn và hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải cặp đôi yêu nhau nào cũng có thể dắt tay nhau vào lễ đường.

Mới đây, câu chuyện một người đàn ông ở Hà Nam, Trung Quốc "mặt dày" đòi tiền sính lễ khi hủy hôn, dù bạn gái sắp đến ngày sinh đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Theo đó, người đàn ông đã đưa 80 nghìn NDT (tương đương 270 triệu đồng) cho bạn gái như một loại sính lễ hay quà đính hôn. Hai bên gia đình đã bàn bạc ngày tổ chức tiệc cưới, đồng thời thống nhất sẽ đi đăng ký kết hôn ngay sau khi hôn lễ kết thúc.

Tuy nhiên không ngờ rằng, người đàn ông lại tuyên bố hủy hôn ngay trước đám cưới thời gian ngắn, lúc này cô gái đã mang thai 8 tháng. Anh ta còn yêu cầu bạn gái phải trả lại 80 nghìn NDT đã đưa từ trước đó. Vì không được đáp ứng, anh ta đã nộp đơn kiện bạn gái ra tòa.

Ảnh minh họa.

Kết quả, tào án đã bác bỏ đơn kiện của người đàn ông. Tòa cho rằng anh ta không có lý do chính đáng để đòi lại số tiền trên. Bên cạnh đó, hành vi hủy hôn khi bạn gái sắp sinh nở của người này còn vi phạm các nguyên tắc cơ bản của đạo đức và không phù hợp với phong tục địa phương.

Vụ việc sau khi được truyền thông đăng tải đã thu hút vô số phản hồi của cộng đồng mạng. Đa số đều lên tiếng chỉ trích gay gắt hành động của gã đàn ông.

Một số bình luận đáng chú ý:

"May mắn cho cô gái vì không phải cưới loại người này. Anh ta không xứng đáng được làm cha";

"Trên đời này không có người trơ trẽn nhất, chỉ có người trơ trẽn hơn";

"Làm sao trên đời lại có một người đàn ông như vậy?";

"Mong cô gái sinh nở thuận lợi, mẹ tròn con vuông";

"Chúc cô gái và đứa trẻ sẽ có cuộc sống hạnh phúc, cách thật xa gã đàn ông kia".

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok