Kinh tế

Đà Nẵng tập trung kêu gọi nhà đầu tư cho loạt dự án 'khủng'

Theo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng, thành phố đang tập trung kêu gọi đầu tư vào một số dự án lớn, trọng điểm.

Đà Nẵng tập trung phát triển 3 trụ cột chính du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển.


Trong đó, có thể kể đến dự án cảng Liên Chiểu - một trong ba cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt gồm các khu chức năng: Khu bên container với quy mô 8 bến tiếp nhận được tàu từ 8.000 TEUS đến 18.000 TEUS trong dài hạn; khu bến tổng hợp tiếp nhận các tàu đến 100.000 DWT; khu bến hàng lỏng, khí; khu kho bãi…

Tiếp theo là dự án Trung tâm tài chính quốc tế được quy hoạch tại khu đất đắt địa nhất thành phố. Mô hình Trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng được phát triển theo hướng là một trung tâm tài chính hải ngoại (offshore), trung tâm công nghệ tài chính (fintech) và cung cấp các dịch vụ phụ trợ hỗ trợ cho hoạt động của trung tâm tài chính.

Hiện thành phố đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực. Dự kiến sau năm 2027 sẽ hoạt động.

Về lĩnh vực y tế, Đà Nẵng hiện có 28 bệnh viên công và bệnh viện tư nhân đang hoạt động với gần 9.300 giường bệnh, công suất sử dụng giường bệnh khoảng 140% để phục vụ cho 1,2 triệu người dân của thành phố, 5.000 người nước ngoài sinh sống và làm việc. Đồng thời, nhu cầu khám chữa bệnh tập trung từ các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên ngày một tăng. Do đó, thành phố đã chuẩn bị sẵn quỹ đất để kêu gọi các dự án Bệnh viện quốc tế, Viện dưỡng lão.

Ngoài ra, Đà Nẵng hiện cũng đang triển khai các thủ tục để kêu gọi đầu tư 3 khu công nghiệp mới với tổng diện tích hơn 1.000ha và cung cấp địa điểm cho nhà đầu tư tương lai sản xuất kinh doanh tại thành phố trong thời gian tới.

Định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, xây dựng Đà Nẵng trở thành một đô thị sinh thái thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á. Theo đó, Đà Nẵng tập trung phát triển 3 trụ cột chính du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển.

Đà Nẵng sẽ ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, quản trị hiện đại, năng lực đổi mới sáng tạo, kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu, có tác động lan toả, kết nối chặt chẽ, hữu cơ với khu vực kinh tế trong nước.

Cùng với đó, tập trung các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất linh kiện điện tử, công nghệ cao, R&D, công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ logistics, dịch vụ du lịch – bất động sản giá trị cao, tài chính, giáo dục, thể dục - thể thao…

Tác giả: Quang Đăng

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok