Du lịch

Đà Nẵng khai trương Phố đi bộ Bạch Đằng

Tối nay (7/6), Phố đi bộ Bạch Đằng nối 3 cây cầu du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng là cầu Rồng, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý thành phố Đà Nẵng chính thức khai trương.

Phố đi bộ Bạch Đằng khai trương đúng dịp tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2024 tạo thêm một điểm đến giúp người dân và du khách thoải mái tản bộ và thưởng thức màn trình diễn pháo hóa trên bầu trời Đà Nẵng. Sau cơn mưa chiều, trời mát mẻ, tối nay rất đông người dân và khách du lịch thoải mái tản bộ trên Phố đi bộ Bạch Đằng thành phố Đà Nẵng trong ngày đầu khai trương, ngắm sông Hàn về đêm và vui chơi, thưởng thức các hoạt động văn hóa.

Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng

Phố đi bộ nằm ở bờ Tây Sông Hàn thành phố Đà Nẵng dài 1,2 km từ cầu Rồng đến cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, với không gian rộng khoảng 8 hécta. Để hoàn thành phố đi bộ này, UBND quận Hải Châu đầu tư 13 tỷ đồng từ nguồn ngân sách và một phần nguồn xã hội hóa.

Dọc phố đi bộ được bố trí 5 cụm xe bán hàng lưu động, mỗi cụm 3 xe và 3 cụm kiốt bán hàng, 5 điểm check-in với các mô hình độc đáo, khu vệ sinh công cộng. Trong phố đi bộ có không gian sinh hoạt cộng đồng gồm ghế đá, các trạm phát WiFi miễn phí. Tại đây, hàng đêm diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố, gia tăng trải nghiệm cho du khách.

Chị Trương Quỳnh Anh ở tỉnh Quảng Bình đi du lịch tại Đà Nẵng bày tỏ sự thú vị khi gặp dịp khai trương phố đi bộ Bạch Đằng.

“Hôm nay có dịp ghé Đà Nẵng, rất may mắn được tham gia dịp khai trương phố đi bộ này. Không khí xung quanh rất là náo nhiệt và vui vẻ. Đây là một điểm du lịch vui chơi phù hợp với giới trẻ, địa điểm rất thú vị. Đây cũng là điểm thích hợp để mọi người có thể để xem màn trình diễn pháo hoa tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 này”, chị Quỳnh Anh nói.

Rất đông người dân, du khách đến phố đi bộ Bạch Đằng trong đêm đầu khai trương

Phố đi bộ Bạch Đằng hoạt động từ 15h đến 24h hằng ngày. 3 ngày cuối tuần là thứ sáu, bảy và chủ nhật sẽ cấm xe trên toàn tuyến đường Bạch Đằng, đoạn từ đường Bình Minh 10 đến Công viên APEC. Phố đi bộ Bạch Đằng cũng khớp nối với tuyến đi bộ qua cầu Nguyễn Văn Trỗi và đường Trần Hưng Đạo, cũng như qua cầu Rồng ở thành một tuyến phố đi bộ liên hoàn giữa 2 quận Hải Châu và Sơn Trà và điểm nhấn du lịch cho người dân và du khách.

Ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, phố đi bộ Bạch Đằng đang trong thời gian thử nghiệm. Quận sẽ tiếp tục điều chỉnh để xây dựng phố đi bộ hoàn thiện hơn, tạo ra một sản phẩm du lịch hấp dẫn về đêm, mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng cho du khách.

“Phố đi bộ thì không phải là đơn vị kinh doanh, nó dành cho du khách và người dân tận hưởng những gì mang tính chất giải trí, vui chơi. Phố đi bộ này không đặt nặng về kinh doanh, chỉ có những cái ki ốt bán hàng đi kèm, bố trí dịch vụ để phục vụ tiện ích cho người dân, du khách khi tham gia vào phố đi bộ này”, ông Trương Thanh Dũng nói.

Tác giả: Đình Thiệu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok