Thể thao

Croatia giành vé vào chung kết UEFA Nations League

Rạng sáng 15/6, Bruno Petkovic và Luka Modric ghi bàn trong hiệp phụ, giúp Croatia thắng chủ nhà Hà Lan với tỷ số 4-2 ở trận bán kết UEFA Nations League

Hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra với thế trận tương đối cân bằng. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, các cơ hội ghi bàn xuất hiện liên tiếp.

Modric ấn định chiến thắng cho ĐT Croatia. Ảnh: Getty.

Trên sân nhà, Hà Lan chơi không lấn lướt nhưng vẫn có bàn mở tỷ số sau thoáng mất tập trung của hàng thủ Croatia. Ở phút 34, sau pha phối hợp như đá tập của các đồng đội trước vòng cấm ĐT Croatia, Malen nhận bóng và dứt điểm hạ gục thủ thành Livakovic. Đây cũng là pha làm bàn duy nhất của hiệp 1.

Sang hiệp hai, Hà Lan chủ động giảm nhịp độ để bảo toàn lợi thế. Tuy nhiên, tính toán của HLV Ronald Koeman đổ bể sau sai lầm đáng trách của Cody Gakpo.

Phút 55, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool đỡ bóng lỗi, sau đó tiếp tục kéo ngã Luka Modric trong vùng cấm. Trọng tài không cần tham khảo VAR để cho Croatia hưởng phạt đền. Và trên chấm đá phạt 11m, Kramaric thực hiện thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tới phút 72, ĐT Croatia vượt lên dẫn ngược 2-1. Từ tình huống phản công nhanh, Ivanusec kiến tạo thuận lợi để Pasalic bắt vô lê đánh bại thủ thành Bijlow.

Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về đội khách thì tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Noa Lang ghi bàn thắng quý như vàng gỡ hòa 2-2 cho Cơn lốc màu da cam.

Phút 98 của hiệp phụ, khán đài sân De Kuip một lần nữa chìm trong im lặng khi Bruno Petkovic đi bóng vượt qua Frenkie de Jong rồi tung cú sút xa, đưa Croatia vượt lên dẫn 3-2.

Phút 106, Tyrell Malacia vào sân thay Nathan Ake. Chỉ 10 phút sau, cầu thủ đang khoác áo Man United đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đồng đội bằng tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Luka Modric không mắc sai lầm để ấn định tỷ số 4-2 cho Croatia.

Hà Lan gục ngã ngay trên sân nhà, qua đó ngậm ngùi nhìn Croatia vào chơi trận chung kết UEFA Nations League.

UEFA Nations League là một trong những cơ hội cuối cùng để ngôi sao kỳ cựu của Croatia, trong đó có tiền vệ Modric của Real Madrid, nếm mùi chiến thắng quốc tế.

Chia sẻ với kênh Nova TV sau trận đấu, HLV Dalic của Croatia cho biết, "Đó là một chiến thắng cho người dân Croatia, chúng tôi đánh bại Hà Lan trước các CĐV của họ, chúng tôi xứng đáng với điều đó. Không có gì làm cả đội khó chịu, họ biết mình đang thi đấu vì điều gì, trên hết là Croatia. Các bạn làm mọi thứ vì Croatia. Chắc chắn đây là một chiến thắng sẽ đi vào lịch sử".

Đối thủ của Modric cùng đồng đội là Tây Ban Nha hoặc Italy. Trận bán kết hai diễn ra vào 1h45 rạng sáng mai (16/6 giờ Hà Nội).

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok