Thể thao

Công Phượng khẳng định sự trở lại đúng lúc

Chỉ đúng 1 ngày sau khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của B.Bình Dương ghi tới 4 bàn vào lưới của Sài Gòn FC, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL đã khẳng định sự trở lại bằng bàn thắng vào lưới của Thanh Hóa để giúp đội bóng phố Núi giành trọn 3 điểm.

Trước chuyến làm khách của Thanh Hóa tại vòng 10 V.League 2018 tiền đạo Nguyễn Công Phượng đối mặt với rất nhiều áp lực bởi chỉ một ngày trước đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của B.Bình Dương đã có màn trình diễn ấn tượng với 4 bàn thắng vào lưới của Sài Gòn FC để giúp đội bóng đất Thủ giành thắng lợi đậm 5-1 trước đối thủ. Với 4 bàn thắng trong một trận đấu trước Sài Gòn FC, Tiến Linh đã có cho riêng mình 5 pha lập công tại V.League 2018 chỉ sau đúng 2 trận đấu. Trước đó, tiền đạo 9x cũng là người ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho B.Bình Dương trước Hải Phòng tại vòng 9 khi lần đầu được HLV Trần Minh Chiến trao cơ hội vào sân sau một thời gian dài nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Công Phượng đánh dấu sự trở lại đúng lúc - Ảnh VPF

Màn trình diễn ấn tượng của Tiến Linh của B.Bình Dương, Văn Đức ở SLNA, Đức Chinh ở SHB Đà Nẵng hay Quang Hải ở Hà Nội FC… khiến Công Phượng của HAGL đối mặt với rất nhiều áp lực. Bởi sau những thành công ở cấp độ trẻ, tiền đạo của đội bóng phố núi được xem là kỳ vọng lớn của bóng đá Việt Nam. Thế nên, mỗi khi ra sân Công Phượng luôn phải đối mặt với áp lực phải ghi bàn để thỏa mãn sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Sau những áp lực và có cả những tiếng chỉ trích, Công Phượng đã tỏa sáng khi cùng HAGL giành trọn 3 điểm trước ứng viên vô địch Thanh Hóa tại vòng 10 hồi giữa tuần vừa qua. Bàn thắng có thể được xem là siêu phẩm của tiền đạo người xứ Nghệ không chỉ giúp HAGL giành trọn 3 điểm trước Thanh Hóa mà nó còn đập tan những chỉ trích về những thông tin cho rằng “những đứa trẻ” nhà bầu Đức không biết lớn sau khi đã trải qua 3 năm liên tiếp chinh chiến tại V.League.

Theo đó, đây cũng là lần đầu tiên sau nhiều năm HAGL giành chiến thắng ngay trên sân của Thanh Hóa và leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Với cá nhân Công Phượng, tiền đạo này cũng giúp HLV Park Hang Seo có thể thở phào và đỡ áy náy hơn mỗi khi triệu tập vào danh sách tập trung đội tuyển quốc gia.

Bàn thắng vào lưới của Thanh Hóa cũng giúp Công Phượng dần lấy lại niềm tin với người hâm mộ HAGL bởi thời gian qua các CĐV thậm chí đã cho rằng ban lãnh đạo đội bóng có vẻ đã thiên vị tiền đạo người Nghệ An một cách thái quá. Bởi so với Công Phượng, người đồng đội Minh Vương cũng đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải 2018 và xứng đáng được trao cơ hội đá chính nhiều hơn. Thậm chí, trước khi bước vào vòng 10, Minh Vương cùng với Xuân Trường là những chân sút hàng đầu ở HAGL với 3 lần sút tung lưới đối phương.

Với siêu phẩm vào lưới của Thanh Hóa, Công Phượng đã giải tỏa rất nhiều áp lực khi tiền đạo này cũng đã có cho riêng mình 3 pha lập công chỉ tính riêng tại đấu trường V.League. Chân sút sinh năm 1995 cho thấy mình khác hẳn người đồng đội Minh Vương khi luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok