Trong tỉnh

Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa): Cương quyết xử lý tình trạng xe quá tải, đảm bảo ATGT dịp Tết

Sau gần 2 tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết Kỷ Hợi 2019, cơ quan công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã xử lý gần 300 vụ vi phạm TTATGT, đáng kể hơn đã có ít nhất gần 60 trường hợp xe tải liên quan đến vi phạm quá tải, thành thùng đã được xử lý.

Theo báo cáo nhanh từ công an huyện Thạch Thành, sau 2 tháng triển khai kế hoạch cao điểm, đơn vị này đã xử lý 268 trường hợp vi phạm TTATGT, tạm giữ 86 phương tiện, 135 giấy tờ, tước GPLX 25 trường hợp.

Huyện Thạch Thành là huyện miền cao tỉnh Thanh Hóa. Đây là nơi có nhiều nguồn lợi về kinh tế từ việc trồng keo, sắn, đặc biệt là mía đường. Cũng chính vì lẽ đó mà những năm trở lại đây cuộc sống của người dân được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó phải kể đến là tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải lưu thông trên đường với mật độ lớn.

Trong đợt cao điểm này, lực lượng Công an huyện Thạch Thành cương quyết xử lý nạn xe quá tải, quá khổ diễn ra trên địa bàn. Đã có ít nhất 56 trường hợp xe tải bị xử lý. Trong đó, xử lý 9 trường hợp xe quá tải, xe quá kích thước 5 trường hợp, xe lắp thùng không đúng thiết kế 23 trường hợp, xe chở vật liệu làm rơi vãi 15 trường hợp, không có GPLX 2 trường hợp, hết hạn đăng kiểm 2 trường hợp…

Ngoài ra, để đảm bảo TTATGT, trật tự công cộng trên địa bàn, đơn vị đã phối hợp cùng lãnh đạo các cấp từ huyện đến xã triển khai các phương án cụ thể. Song song với quá trình kiểm tra và xử lý, Công an huyện Thạch Thành còn không ngừng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân nhằm góp phần giảm thiểu vấn nạn xã hội, thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đại tá Lê Văn Thiệp, Trưởng công an huyện Thạch Thành, cho biết: “Dịp Tết là dịp nhiều vấn đề diễn biến hết sức phức tạp. Trước tình hình trên, giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo đến từng huyện thị, thành phố cần tập trung cao độ để đảm bảo an toàn. Ngay sau khi nhận chỉ đạo, chúng tôi đã lập tức chỉ đạo các đồng chí bắt tay vào việc. Hàng loạt các kế hoạch cụ thể được giao đến từng xã, thôn. Nhìn chung, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn vẫn đang rất ổn định. Trong những ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ tập trung cao độ để đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội, giúp bà con yên tâm đón Tết sum vầy, ấm áp bên gia đình. Đặc biệt là xử lý nghiêm tình trạng đốt pháo ngày Tết".

Tác giả: Nguyễn Duẩn

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok