Giáo dục

Tăng cường đảm bảo ATGT cho kỳ thi THPT và CĐ-ĐH 2016

UBND tỉnh Nghệ An vừa có Công điện về việc tăng cường đảm bảo trật tự ATGT cho kỳ thi THPT Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2016.

images1294238 dam bao atgt
Ảnh minh hoạ

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp vận tải có biện pháp tổ chức vận chuyển, điều động tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của thí sinh và người dân trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2016. Hỗ trợ và đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển đề thi, bài thi, kiểm soát chặt chẽ các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là hành vi chèn ép khách, đầu cơ tăng giá vé và cước vận tải trái quy định.

Các doanh nghiệp vận tải, bến xe có kế hoạch bổ sung thêm phương tiện vận tải bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, tăng thêm chuyến đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện an toàn trong kỳ thi; Hỗ trợ ưu đãi cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh con em gia đình chính sách.

Các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng, bố trí ứng trực thường xuyên tại các khu vực giao thông phức tạp để có biện pháp điều tiết, giải quyết kịp thời không để ùn tắc giao thông; Tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi, phổ biến những thông tin cần thiết về thời gian địa điểm, hướng dẫn học sinh người tham gia giao thông lựa chọn phương tiện, tuyến đường thuận tiện an toàn.
(NTV)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok