Cuộc sống

Con gái lên thành phố bỏ mặc mẹ mù ở nhà 'tự sinh, tự diệt'

Ai cũng mong bà sẽ có chỗ dựa là cô con gái sau này. Nhưng chẳng ai có thể ngờ, năm 18 tuổi Dần theo người cùng làng lên thành phố làm thuê, kể từ đó đến giờ đã hơn 2 năm trôi qua...

Cả cái xóm nghèo đó ai cũng biết người đàn bà mù tên Dậu 20 năm trước đã sinh ra 1 cô con gái trong cái đêm mùa đông lạnh giá. Người ta không biết chồng bà là ai và cũng không ai nghĩ rằng bà có thể nuôi đứa con nên người khi không thể nhìn thấy ánh sáng.

Vậy mà điều kì diệu đã đến với người mẹ nghèo khó bất hạnh nhưng có lòng thương yêu con vô bờ bến ấy. Bà Dậu đã cần mẫn làm lụng nuôi con lớn từng ngày. Đứa con gái mà bà đặt tên là Dần lớn lên xinh xắn đáng yêu vô cùng. Và người ta còn nhớ như in năm Dần 12 tuổi đã bị 1 gã hàng xóm dở trò đồi bại.

Nhưng khi thấy con gái hét lên bà Dậu đã bất chấp lao vào cứu con. Gã hàng xóm ăn 1 cái gậy rồi vật lộn với bà suốt 15 phút đồng hồ thì mọi người tới giải cứu cho mẹ con bà. Bà Dậu được đưa đi cấp cứu vì nhiều vết thương trên người khá nặng nhưng con gái bà đã thoát nạn. Gã hàng xóm cũng xấu hổ quá bỏ làng đi biệt tích.

Ai cũng mong bà sẽ có chỗ dựa là cô con gái sau này. Nhưng chẳng ai có thể ngờ, năm 18 tuổi Dần theo người cùng làng lên thành phố làm thuê, kể từ đó đến giờ đã hơn 2 năm trôi qua cô không hề trở về làng thăm mẹ nữa. Người ta bảo con gái bà Dậu đã có 1 chàng trai giàu có bao nuôi rồi nên cô ta không về quê với mẹ nghèo mù nữa đâu, mặc mẹ ở nhà “tự sinh, tự diệt”.

Bà Dậu buồn lắm ngày nào cũng ngóng con, bà muốn đi tìm con mà đôi chân đã quá yếu đi chừng 10-20m lại phải ngồi nghỉ cả tiếng không đi được. 1 lần bà cố đi và đã bị ngã rồi ngất đi dưới bờ mương, may mà người dân phát hiện kịp đưa vào viện. Hàng ngày bà sống nhờ vào bát cơm bát cháo tình thương của mọi người quanh làng chứ giờ bà chẳng thể nào tự tìm được cái ăn nữa rồi.

Con gai len thanh pho bo mac me mu o nha 'tu sinh, tu diet'

Ảnh minh họa

Ai cũng thương bà:

– Thôi thì coi như không có con, chứ bà đừng có mà bỏ đi tìm nó nữa không thì chết không ai biết đâu.

– Không biết con bé thế nào, nó có khổ lắm không? Chắc khổ lắm nên mới không có tiền về quê. Biết thế ngày đó tôi không cho nó đi.

Hôi miệng là do kí sinh trùng! Chúng sẽ biến mất với cách này!Hôi miệng là do kí sinh trùng! Chúng sẽ biến mất với cách này! Vẩy nến lan rộng? Phương pháp kiểm nghiệm trị vẩy nến chỉ 3 lần dùng, Tại nhà!Vẩy nến lan rộng? Phương pháp kiểm nghiệm trị vẩy nến chỉ 3 lần dùng, Tại nhà! Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!Nếp nhăn, bọng mắt và quầng thâm sẽ biến mất trong vòng 20 phút!

– Thôi bà ơi, người ta đã nhìn thấy nó mặc quần áo đẹp, ngồi ô tô rồi bà kìa. Đừng có nghĩ nó khổ nữa, chẳng qua nó là đứa con bất hiếu thôi.

Cuối năm đó bà Dậu gặp 1 trận ốm kịch liệt khó qua khỏi, bà muốn được gặp con gái nên nhờ mọi người gọi Dần về. Tuy nhiên cũng như những lần trước khi được người làng gọi điện Dần vẫn không về với mẹ. Chỉ tới khi gặp 1 chị gần nhà mới lên thành phố làm, chị ấy bảo: “Mày về nhanh mà chăm mẹ mày không có lúc bà chết người ta vơ hết vàng của bà đi mà không biết đấy. Mẹ chị bảo có lần sang gặp mẹ mẹ mày đang ngồi đếm vàng trong cái hòm nhỏ mà. Khéo bà phải có cả chục cây ấy chứ”.

Nghe thấy mẹ mình có vàng, mắt Dần sáng lên vội vàng thu xếp công việc 2 ngày sau thì cô về. Lúc này Dần đang làm nhân viên cho 1 cửa hàng mĩ phẩm nên phải đợi bà chủ tìm được người bán hàng tạm thời. Nhưng về tới nhà thì mẹ cô đã cấm khẩu rồi, Dần có lay có hỏi thế nào thì bà cũng không thể nói cho cô nghe số vàng kia bà để ở đâu được nữa. Suốt 1 tuần ở bên mẹ, ngày nào cô cũng lay, cũng dựng mẹ dậy hỏi rồi quát nạt để bà Dậu nói ra chỗ cất vàng nhưng vô vọng. Mẹ cô đã như cái cây khô cạn kiệt sức sống rồi. Có lẽ con không về bà còn sống thêm được 1 tháng, nhưng tiếng là con gái về chăm song bị dựng dậy hành hạ như thế nên chỉ 1 tuần sau bà Dậu qua đời.

Dần mau chóng làm đám tang cho mẹ, cũng khóc lóc vật vã tỏ ra thương xót mẹ vô cùng. Ai cũng nghĩ Dần đã biết đường ăn năn nối lỗi. Nhưng nào ngờ, mẹ mới chết được 1 ngày thì người ta đột nhiên thấy Dần mang bàn thờ mẹ ra để ngoài sân rồi cho người xới tung căn nhà lên. Không ai biết Dần tìm kiếm cái gì dưới căn nhà dột nát ấy. Để rồi lúc người ta tìm thấy 1 cái hòm sắt nhỏ thì Dần lao ngay tới:

– Của cháu, của cháu đấy. Là vàng mẹ cháu để lại cho cháu đấy.

Dần ôm vội nó lên cậy cái khóa đã han rỉ ra nhưng hỡi ôi bên trong chẳng có gì ngoài mấy cái gương lược đã rỉ sét của người xưa. Dần choáng váng đánh rơi cái hộp xuống đất.

– Hóa ra là nó tưởng mẹ nó có vàng nó mới về đây. Đúng là loại con bất hiếu mà. Bà ấy mù, kiếm được đồng nào đã dành dụm nuôi nó hết, tới mức ăn bà ấy còn chẳng dám ăn. Vậy mà lúc nó lớn làm ra tiền thì nó không thèm ngó ngàng gì tới mẹ. Mẹ nó sinh ra nó, nuôi nó, quên cả tính mạng bảo vệ nó khi mà nó bị hãm hiếp vậy mà…

Tác giả: Lâm Phương

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

  Từ khóa: bỏ mặc mẹ , con gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok