Pháp luật

Con gái vay nợ, vợ chồng già bị “khủng bố” bằng sơn, mắm tôm

Nhiều tháng qua, 2 vợ chồng ông Trương Trọng Bổn (85 tuổi, ngụ đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh) sống trong tình trạng thấp thỏm lo lắng vì liên tục bị các đối lạ mặt ném mắm tôm, tạt sơn, ném tá vào nhà để “khủng bố” tinh thần. Nguyên nhân chỉ vì người con gái của vợ chồng già này vay tiền nóng nhưng chậm trả lãi lẫn vốn…

Tiếp xúc với phóng viên, ông Bôn cho biết, từ tháng 11-2016 đến nay, ông Bôn và vợ là bà Lê Thị The (78 tuổi) dường như không đêm nào ngủ ngon giấc, sức khỏe giảm sút và tinh thần căng thẳng vì liên tục bị các đối tượng lạ mặt cứ 2-3h sáng lại tìm đến nhà “khủng bố” bằng chất bẩn, mắm tôm, tạt sơn, đôi khi có cả đá cục, gạch ống.

Vết tích bị "khủng bố" tinh thần in rõ trên nhà ông Bôn

Dấu vết gần đây nhất còn hiện hữu là rạng sáng 18-7, ông bà Bôn nghe tiếng động mạnh trước nhà nên trở mình thức giấc ra kiểm tra. Tại đây ông Bôn phát hiện cửa sát nhà mình và bức tường của căn nhà hàng xóm bên cạnh bị tạt sơn đỏ. Sơn đỏ còn vương vãi trong sân và các chậu cây kiểng. Ngoài bị tạt sơn, trong nhà ông Bôn còn dính mắm tôm bốc mùi khó chịu.

Ông Bôn cho hay, vụ việc bắt đầu từ trước tháng 11-2016. Thời điểm đó người con gái của vợ chồng ông Bôn có mượn một số tiền của người lạ để giải quyết công việc làm ăn với lãi suất cao. Sau một thời gian trả lãi, chịu không xiết, người con gái của vợ chồng ông Bôn bỏ trốn. Kể từ đó các đối tượng liên tục tìm đến nhà vợ chồng ông Bôn “khủng bố”.

“Có lúc chúng ném mắm tôm vào nhà, có lúc lại tạt sơn đỏ chót lên trên cổng nhà. Hai vợ chồng già hì hục dọn dẹp thì được vài bữa lại bị tạt sơn, mắm tôm tiếp. Đỉnh điểm là khuya 23-11, 2 đối tượng đi trên xe gắn máy dùng gạch đá ném vào nhà khiến cửa kính của căn nhà, hồ cá và các vật dụng bị hư hỏng. Các đối tượng thường “khủng bố” vào thời điểm 2-3h sáng nên không ai có thể nhận diện được. Gia đình lặp camera theo dõi thì tình trạng này không còn xảy ra và đến rạng sáng 18-7 thì nhà tôi lại tiếp tục bị “khủng bố” ”-Ông Bôn bức xúc kể.

Vợ chồng ông Bôn giờ đây mong muốn chính quyền địa phương truy tìm những kẻ đến “khủng bố” gia đình ông để vợ chồng ông yên ổn sống những năm tháng còn lại.

Tác giả: Hàn Phi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok