Thế giới

Colombia: Lở đất chôn vùi xe buýt khiến 34 người thiệt mạng

Vừa qua, trận lở đất do mưa xối xả đã chôn vùi chiếc xe buýt khiến ít nhất 34 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến các phương tiện khác trên đường cao tốc ở miền trung Colombia

Đơn vị quản lý rủi ro thiên tai quốc gia cho biết trận lở đất hôm 4/12 đã chia đôi đường cao tốc ở thị trấn Pueblo Rico thuộc quận Risaralda. Có 33 người trên chiếc xe buýt bị chôn vùi trong lớp bùn đất dày hai mét. Một chiếc ô tô với sáu hành khách và một chiếc xe máy với hai người cũng bị ảnh hưởng.

Hơn 70 nhân viên tìm kiếm cứu hộ sử dụng máy xúc đào và các thiết bị khác để cố gắng tiếp cận những người sống sót. Ít nhất 34 người đã thiệt mạng trong đó có 8 trẻ em và 9 người may mắn được cứu sống sau vụ lở đất.

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành cứu hộ một cách cẩn thận để tránh chiếc xe buýt lao xuống sườn đồi (Nguồn: ABC News)

Tổng thống Colombia, Gustavo Petro đã công bố số người chết được cập nhật trên Twitter. Đồng thời ông cũng bày tỏ niềm cảm thông sâu sắc và gửi sự hỗ trợ của chính phủ tới gia đình các nạn nhân.

Colombia đã phải hứng chịu một mùa mưa lớn bất thường, nguyên nhân là do hiện tượng thời tiết La Nina. Lở đất không phải là hiện tượng hiếm ở quốc gia này, đặc biệt là vào mùa mưa và những con đường núi thường bị cắt đứt bởi bùn và đá. Colombia đang trải qua mùa mưa tồi tệ nhất trong 40 năm qua, lũ lụt và mưa lớn dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2023. Tháng trước, chính phủ Colombia đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, cho phép họ rút ra 433,8 triệu đô la để giải quyết cuộc khủng hoảng.

Theo thống kê của chính phủ, các sự kiện liên quan đến mưa lớn đã giết chết hơn 216 người và khiến 538.000 người mất nhà cửa cho đến năm 2022. Các số liệu khác cho thấy, 48 người khác vẫn đang mất tích trên khắp đất nước.

Tác giả: Đại Phong (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok