Thể thao

Cơ hội nào để Tiến Dũng ra sân khi thầy Park gọi Lâm "tây"?

Trong buổi họp báo ra mắt Giải BĐQT – Cúp Vinaphone 2018, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về tình hình lực lượng của Olympic Việt Nam, đặc biệt là về vị trí thủ môn.

Thủ thành Đặng Văn Lâm hiện đang là lá chắn vững vàng nhất cho bóng đá Việt Nam.

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo gây chút ít bất ngờ khi danh sách 30 thành viên Olympic Việt Nam ông đưa ra chỉ có 3 thủ môn, cũng không có Phí Minh Long của Hà Nội FC. Vẫn có hai cái tên của U23 Việt Nam cách đây vài tháng là Nguyễn Văn Hoàng, Bùi Tiến Dũng và đặc biệt là sự có mặt của đàn anh Đặng Văn Lâm.

Giải thích về quyết định của mình cũng như nói về vị trí người gác đền, HLV Park Hang-seo cho biết: “Việt Nam có nguồn thủ môn dồi dào, nhiều người trẻ tài năng. Tuy nhiên, họ hiện ít được ra sân ở V-League. Điển hình như Bùi Tiến Dũng, dù chơi rất thành công tại giải U23 châu Á nhưng không có nhiều cơ hội tại Thanh Hóa. Do đó tôi e ngại cậu ấy không đủ kinh nghiệm và phong độ tốt nhất cho Asiad sắp tới. Tôi phải chọn lựa những người được thi đấu thường xuyên để tìm một chốt chặn an toàn. Đó là lý do tôi gọi Đặng Văn Lâm”.

Không thể phủ nhận vai trò đặc biệt quan trọng của Bùi Tiến Dũng trong thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Thế nhưng lúc trở về CLB, anh lại không thường xuyên được trọng dụng. Sau những ngày vui vẻ và liên tục được bắt chính dưới thời HLV Mihail Marian, Tiến Dũng chìm trong nỗi thất vọng vì phải "mài đũng quần" trên ghế dự bị sau khi FLC Thanh Hóa sa thải ông thầy người Romania. Hiện anh cũng chỉ là sự lựa chọn số hai dưới thời tân HLV Nguyễn Đức Thắng mà thôi.

Trong khi đó tại CLB Hải Phòng, Đặng Văn Lâm đang chứng minh anh là thủ môn xuất sắc nhất của Việt Nam hiên tại khi liên tục có những pha cản phá xuất thần, là sự số 1 của HLV Trương Việt Hoàng. Không chỉ có thể hình cực tốt, bản lĩnh vững vàng và năng lực vượt trội, thủ thành Việt kiều này còn gây ấn tượng bởi sự cầu tiến của mình, nhất là khi anh đã thuê riêng một HLV thủ môn người Nga về huấn luyện trong một thời gian dài.

Chính sự ổn định và những nỗ lực hoàn thiện mình không ngừng nghỉ đã khiến Lâm “tây” được HLV Park Hang-seo đặc biệt tin tưởng. Tiến Dũng được triệu tập nhưng phải có Đặng Văn Lâm góp mặt với tư cách là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi được bổ sung, ông thầy người Hàn Quốc mới thực sự an tâm.

Mặc dù trong cuộc họp báo sáng nay, HLV Park Hang-seo đã khẳng định: “Tôi sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ thể hiện mình, trước khi chốt danh sách dự Asiad 2018, với 20 cầu thủ, vào ngày 7/8. Đặng Văn Lâm cũng chưa chắc sẽ được chọn đi Indonesia. Cậu ấy cũng như những người khác, phải nỗ lực chứng minh”. Nhưng chắc chắn ai cũng hiểu đó chỉ là lời nói khích lệ với Văn Hoàng và Tiến Dũng mà thôi bởi lúc này, khó có ai qua nổi ngôi sao của CLB Hải Phòng.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok