Giới trẻ

Clip bóc phong bì thưởng Tết 185 triệu đồng của cặp vợ chồng trẻ gây sốt mạng

Clip bóc phong bì thưởng Tết với số tiền tương đương 185 triệu đồng của cặp vợ chồng người Việt tại Nhật Bản khiến cư dân mạng phát sốt.

Cặp vợ chồng khoe thưởng Tết 187 triệu đồng gây sốt mạng, nhiều người đua nhau xin "vía". (Nguồn: Tiktok/@thu_seoul)

Dịp cuối năm Âm lịch, vấn đề được nhiều người quan tâm nhất chính là tiền thưởng Tết. Người lao động làm việc cả năm chỉ mong đến ngày nhận được khoản thu nhập ngoài lương cứng này. Vì thế, clip bóc phong bì tiền thưởng Tết của cặp vợ chồng người Việt đang sinh sống ở Nhật Bản dễ dàng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, trong đó có nhiều người Việt xa xứ.

Chủ nhân đoạn clip đăng dòng trạng thái: "Thưởng Tết của vợ chồng nhà em... Tết này có bánh chưng nhân thịt rồi ạ". Những con số được hé lộ khi đôi trẻ mở phong bao cho thấy, người chồng được thưởng 599,906 yên (hơn 100 triệu đồng), còn vợ nhận được 506,129 yên (gần 85 triệu đồng). Tổng cộng, hai vợ chồng có khoảng 185 triệu đồng tiền thưởng Tết.

Chủ nhân đoạn clip bất ngờ khi nhận được thưởng Tết cao. (Ảnh cắt từ clip)

Trong tình hình kinh tế khó khăn, con số này khiến cư dân mạng trầm trồ ngưỡng mộ. Ở phần bình luận, rất nhiều người "xin vía" chủ nhân clip để cuối năm cũng được công ty thưởng mức cao: "Sao công ty thưởng cao vậy, chỉ biết ước thôi"; "Thưởng Tết to quá, chúc mừng hai vợ chồng bạn nha"; "Thưởng Tết ấm thế này là bánh chưng có nhiều nhân rồi".

Cũng có nhiều người bày tỏ sự ngậm ngùi, tiếc nuối: "Năm nay bên mình cắt giảm thưởng hết"; "Do ảnh hưởng của trận động đất vừa rồi nên không hy vọng được thưởng nhiều"; "Chưa bao giờ mình nghĩ sẽ được thưởng Tết từng này"...

Chủ nhân đoạn clip gây xôn xao đó là chị Nguyễn Thị Thu (27 tuổi, quê Gia Lai). Vợ chồng chị đang là thực tập sinh, sống và làm việc tại tỉnh Shimane, Nhật Bản. Cả hai vợ chồng đều làm chung tại một công ty thực phẩm.

"Gần 5 năm sang Nhật làm việc, đây là lần đầu tiên mình nhận thưởng Tết nhiều như vậy. Trước đó, công ty cũ của của mình thậm chí còn không có thưởng Tết", Thu chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Thu nhận được số tiền thưởng lên tới hơn 500.000 yên. (Ảnh: Cắt từ clip)


Chị Thu cũng cho biết, do năm nay công ty làm ăn được nên quyết định thưởng lớn để động viên những người lao động đã cố gắng làm việc trong suốt năm qua. Cả hai vợ chồng đều rất bất ngờ về khoản tiền thưởng này. Khi về nhà mở phong bì của công ty ra, hai vợ chồng không tin vào mắt mình vì con số lớn hơn nhiều so với hình dung của họ. Vì vậy mà họ muốn quay lại khoảnh khắc vui vẻ đó để chia sẻ với mọi người.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok