Giáo dục

Thưởng Tết 2024 tại các đại học: Có trường chi "khủng" 20 tỷ đồng

Chỉ hơn một tháng nữa là tới Tết Nguyên đán năm 2024. Thời điểm này, nhiều đơn vị đã lên kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Trường ĐH Công thương TP.HCM

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐH Công thương TP.HCM đã chính thức thông tin về mức thưởng Tết năm 2024 cho người lao động.

Báo Dân trí dẫn lời PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Công thương TP.HCM - cho biết, theo quy chế chi tiêu nội bộ 2023 của trường, trường thưởng Tết ở mức 20 triệu đồng/người từ lao công đến hiệu trưởng, không phân biệt vị trí, chức danh, bằng cấp.

Mức thưởng này áp dụng cho tất cả viên chức và người lao động của trường, thành viên Hội đồng trường có thời gian làm việc từ một năm trở lên, mức thưởng này không áp dụng với hợp đồng công nhật, thời vụ.

Các trường đại học lên phương án thưởng Tết 2024. Ảnh minh họa



Ngoài mức thưởng tết trên, Trường ĐH Công thương TP.HCM còn dành một khoản để lì xì đầu năm ở mức 3 triệu đồng/người cho cán bộ, giảng viên, nhân viên cũng như quà tặng cho cán bộ lãnh đạo, nhà giáo đã nghỉ hưu.

Trường ĐH Công thương TP.HCM chi gần 20 tỷ đồng để thưởng Tết, lì xì cho gần 800 cán bộ, nhân viên, giảng viên, người lao động.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

Báo VietNamnet dẫn lời ông Nguyễn Quốc Anh, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho hay, nhà trường thưởng Tết cho mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên một tháng thu nhập.

Tuỳ vào thu nhập hàng tháng của cán bộ, giảng viên, nhân viên, họ nhận được mức thưởng tương ứng. Mức thấp nhất trên 10 triệu đồng. Người có thu nhập cao lên tới hàng chục triệu đồng.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Một cán bộ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho hay mức thưởng Tết của nhà trường năm nay sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái. Lý do năm nay tiền lương đã tăng, tiền thu nhập tăng thêm của cán bộ, giảng viên cũng tăng.

Theo đó, mỗi cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ được thưởng 1 tháng lương và 25 triệu đồng. Trong đó, 1 tháng lương bao gồm lương theo quy định của nhà nước và lương theo cơ chế lương của trường.

Với cách tính này, tiền thưởng Tết Nguyên đán thấp nhất của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật khoảng 30 triệu đồng, còn cao nhất là 70-80 triệu đồng.

Trường ĐH Văn hóa Hà Nội

Chia sẻ thông tin về mức thưởng Tết năm 2024 cho đội ngũ giảng viên của nhà trường, báo Lao động dẫn lời TS Trương Đại Lượng - Trưởng phòng Đào tạo, Quản lý Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Trường ĐH Văn hoá Hà Nội cho biết, hiện tại, nhà trường vẫn đang lên kế hoạch chi trả mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

“Về cơ bản, mức thưởng Tết năm 2024 cho các giảng viên, cán bộ nhà trường sẽ tăng hơn một chút so với năm 2023. Mức thưởng Tết sẽ tương đương với khoảng nửa tháng lương của giảng viên” - TS Trương Đại Lượng cho biết.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok