Thể thao

CLB Thanh Hoá lên ngôi đầu

Vòng 3 V.League 2023 đã chứng kiến gió xoay chiều khi CLB Đông Á Thanh Hóa tạm chiếm ngôi đầu bảng.

Đông á Thanh Hoá (áo vàng) tạm dẫn đầu bảng xếp hạng

Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa đang làm cho người hâm mộ đội bóng này mở hội với bước chạy đà rất ấn tượng. Sau trận thắng và hòa, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Popov lại tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước CLB SHB Đà Nẵng – đội bóng ngang tầm và đang củng cố lực lượng ngoại binh, ở vòng 3. Bàn thắng “vàng” do công của Bruno ghi phút 78 của trận đấu.

Đội bóng xứ Thanh tạm thời chiếm đỉnh BXH và tự tin hướng đến cuộc đua có mặt trong tốp đầu. Chiều ngược lại, CLB SHB Đà Nẵng lại rơi vào áp lực trên hành trình đầy thử thách.

CLB TopenLand Bình Định cho thấy bản lĩnh khi đứng lên và bước qua rất nhanh sau cú “vấp ngã” ở vòng 1. Liên tiếp hai vòng đấu gần đây, thầy trò HLV Đức Thắng đều giành chiến thắng, và giữ sạch mành lưới để trở lại cuộc đua tốp đầu.

Vòng 2, đội bóng đất võ giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước CLB Khánh Hòa, và qua vòng 3 lại chiến thắng 1-0 trước CLB Becamex Bình Dương. CLB Becamex Bình Dương hướng tới điểm số khi tới làm khách tại TopenLand Bình Định. Trên cán cân thực lực, hai đội bóng khá ngang nhau nên cơ hội có điểm mở ra cho cả hai đội bóng.

Thế trận thực tế trên sân cho thấy điều đó, khi không đội bóng nào thực sự lấn lướt. Và trong thế trận như vậy, đội bóng nào tận dụng tốt hơn cơ hội tạo ra có thể giành chiến thắng. Đội chủ nhà TopenLand Bình Định làm được điều này với bàn thắng duy nhất của Rafaelson phút 71 của trận đấu.

Trên sân Vinh, CLB Sông Lam Nghệ An tiếp tục có thêm trận hòa, và đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ, trong đó có hai trận đấu trên sân nhà. Đội bóng mới nhất buộc thầy trò HLV Huy Hoàng chia điểm là CLB Hải Phòng dưới tài dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm. CLB Hải Phòng bắt đầu mùa giải với rất nhiều thay đổi về nhân sự, nhưng kết quả trên sân lại mang đến nhiều “quả ngọt” bằng một trận thắng và 2 trận hòa. Số điểm có được là nền tảng rất quan trọng trong cuộc đua vào tốp 8 của đội bóng đất Cảng.

Sông Lam Nghệ An (áo vàng) vẫn chưa có được trận thắng nào sau 3 vòng đấu

Hôm nay (13/2) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đội bóng tuy không được đánh giá cao nhưng đã liên tiếp thủ hoà 2 trận (trước Hoàng Anh Gia Lai và Viettel) dù có lợi thế sân nhà, nhưng sẽ tiếp Hà Nội FC với vị thế “chiếu dưới”.

Tại sân Thống Nhất, chắc chắn cả đội chủ nhà TPHCM lẫn đội khách – tân binh Khánh Hoà (cùng chưa có điểm) sẽ xem đây là cơ hội để hy vọng có được điểm đầu tiên (thậm chí là 3 điểm) ở mùa giải này.

Tác giả: Tuấn Ngọc

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok