Xe

Chip mới giúp phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ quên trên ô tô

Asahi Kasei đã đạt được bước đột phá với việc phát triển chip AK5818, một giải pháp tiên tiến nhằm xác định lại sự an toàn cho trẻ sơ sinh trên ô tô.

Tập đoàn Asahi Kasei đã tạo ra một con chip cho phép các hệ thống ô tô phát hiện tốt hơn, việc liệu một em bé có bị bỏ mặc bên trong hay không. Công ty hy vọng sản phẩm này sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt sớm nhất vào tháng 10/2024, trong bối cảnh các quy tắc trên toàn thế giới dần được thắt chặt, nhằm ngăn ngừa chết do tai nạn ô tô.

Được phát triển bởi công ty con Asahi Kasei Microdevices thuộc Tập đoàn Asahi Kasei, chip AK5818 sử dụng sóng milimet để phát hiện vật thể. Con chip mới đặc biệt tốt trong việc phân biệt giữa người và đồ vật và được cho là có độ chính xác cao hơn 75% so với các sản phẩm mang công nghệ tương tự hiện có.

Đặc biệt hơn nữa, công nghệ kiểm soát tần số độc quyền cho phép chip AK5818 không chỉ phát hiện hình dạng, mà còn cả những chuyển động nhỏ như hơi thở của trẻ sơ sinh.

Chip mới giúp phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ quên trên ô tô. (Ảnh: axios)

Chip AK5818 không chỉ đơn thuần là một tuyệt tác công nghệ, mà nó là sự đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong xã hội đương đại. Với việc trẻ nhỏ tử vong do bị bỏ quên trong ô tô đang trở thành mối lo ngại toàn cầu, con chip này được coi là ngọn hải đăng của niềm hy vọng, nhằm đưa ra giải pháp cho vấn đề gây khó khăn cho xã hội toàn cầu.

Sản phẩm Chip AK5818 dự kiến ​​sẽ được ra mắt tại CES 2024, triển lãm thương mại công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới, chính thức khai mạc tại Las Vegas. Tại sự kiện này, Asahi Kasei hy vọng sẽ tạo được ấn tượng với các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp công nghệ liên quan. Ngoài ra, khách tham quan sẽ có thể thấy công nghệ phát hiện tương tự của Pontosense tại sự kiện này.

Cơ quan Xếp hạng an toàn ô tô của Châu Âu đang xem xét việc liệu có nên bắt buộc các phương tiện phải có cảm biến để phát hiện trẻ em bị bỏ lại bắt đầu từ năm tới hay không, trong khi Nhật Bản yêu cầu lắp đặt thiết bị an toàn trên xe buýt chở trẻ em.

Theo công ty nghiên cứu Global Information, thị trường toàn cầu cho các hệ thống phát hiện như vậy được dự đoán sẽ tăng lên 83,13 tỷ USD vào năm 2030, tăng 27 lần so với năm 2022.

Với nhu cầu về công nghệ phát hiện sóng milimet được dự báo sẽ tăng lên, Asahi Kasei đặt mục tiêu tăng gấp ba lần doanh số bán các sản phẩm liên quan từ năm tài chính 2023 đến năm tài chính 2030.

Các nhà sản xuất chip của Mỹ và Châu Âu dẫn đầu về chip phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ quên trên xe, cho nên Asahi Kasei hy vọng có thể khai thác các công nghệ cảm biến của mình để thâm nhập vào các thị trường - nơi những công ty như Infineon Technologies của Đức và nhà sản xuất chip Texas Instruments của Mỹ đã có mặt.

Tác giả: HUỲNH DŨNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok