Thể thao

Chelsea có nguy cơ bị bán

Hơn 2 năm sau khi đổi chủ, Chelsea có thể có thay đổi lớn nơi thượng tầng.

Mối quan hệ giữa Behdad Eghbali và chủ tịch Todd Boehly (từ trái qua) đã rạn nứt.


Ngày 7/9, Bloomberg đưa tin chủ tịch Todd Boehly đang cân nhắc bán cổ phần đội bóng. Doanh nhân người Mỹ đã giảm bớt sự tham gia của mình vào công tác điều hành Chelsea từ năm ngoái và không loại trừ khả năng rời CLB.

Chelsea hiện được sở hữu bởi Công ty đầu tư tư nhân Clearlake Capital, với người sáng lập là Behdad Eghbali, chiếm hơn 60% cổ phần đội bóng, và nhóm doanh nhân bao gồm Todd Boehly, Mark Walter và Hansjorg Wyss, cùng nhau nắm giữ gần 40% còn lại.

Mối quan hệ giữa Behdad Eghbali và Todd Boehly trở nên rạn nứt trong những tháng gần đây. Những người cùng nhau dẫn dắt thương vụ mua lại Chelsea năm 2022 được cho là không tìm được tiếng nói chung sau nhiều vấn đề xảy ra với đội bóng.

Những quan điểm khác nhau về chính sách chuyển nhượng cầu thủ của Chelsea, thành tích kém của CLB và việc không thể tiến hành xây dựng sân vận động mới đã góp phần vào cuộc xung đột này.

Chelsea đã chi rất nhiều tiền trong 2 mùa giải vừa qua nhưng không mang đến tín hiệu tích cực. Cả Clearlake Capital và Todd Boehly đều đang cân nhắc phương án bán cổ phần của mình.

Bất chấp rạn nứt, cả Clearlake Capital và Todd Boehly đều được cho là hoàn toàn tận tâm với câu lạc bộ và làm việc cùng nhau một cách chuyên nghiệp.

Sự ra đi của Boehly hoặc Clearlake Capital có thể sẽ dẫn đến những thay đổi lớn về chiến lược làm bóng đá của Chelsea trong tương lai.

Tác giả: Tuấn Phong

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok