Pháp luật

Cha dượng hại đời nữ sinh lớp 7 lĩnh án 15 năm tù

Bị hãm hại nhiều lần, cháu H. lo sợ và quay lại một đoạn clip để gửi cho bạn bè, đồng thời kể cho cô giáo.

Bị phát hiện nhờ nạn nhân dũng cảm tố cáo

Ngày 13/5, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND thành phố Hồ Chí Minh) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm (SN 1985, ngụ quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh).

Nạn nhân trong vụ án là nữ sinh lớp 7 và là con gái riêng của vợ bị cáo Tâm. Phiên tòa được xử kín và tuyên án công khai.

Theo cáo trạng, chị N.T.C.N. lấy chồng và sinh được cháu H.. Một thời gian sau, chị N. ly hôn chồng và đưa cháu H. về xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) sinh sống.

Đến cuối tháng 4/2017, chị N. tái hôn với Nguyễn Hoàng Tâm và cùng nhau nuôi dưỡng cháu H..

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của cháu H. và sự lơ là của vợ, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến ngày 2/3/2022, Nguyễn Hoàng Tâm đã nhiều lần xâm hại tình dục đối với cháu H. nhiều lần, ở nhiều nơi.

Khoảng 11h30 ngày 19/2/2022, Tâm tiếp tục tới trường đón cháu H. để đưa vào khách sạn. Trên đường đi, cháu H. quay lại video rồi gửi tin nhắn cho nhóm bạn, kể về việc Tâm đang làm.

Do lo sợ sẽ tiếp tục bị cha dượng hiếp dâm, ngày 2/3/2022, cháu đã kể sự việc cho cô giáo dạy Tin học. Sau đó, cô giáo đã báo cáo lại sự việc cho hiệu phó nhà trường biết.

Đến khoảng 15h cùng ngày, Tâm tiếp tục đến trường chở cháu H. về và chở thẳng vào khách sạn để thực hiện hành vi đồi bại. Lúc này, thầy hiệu phó, giáo viên và một bảo vệ nơi H. theo học đã đi đến khách sạn và bắt gặp Tâm cùng cháu H. đi từ cầu thang xuống. Những người này đã cản Tâm lại để mời công an làm rõ, nhưng Tâm gạt tay ra rồi chở cháu H. về nhà.

Mẹ nạn nhân đề nghị xử lý hình sự

Sự việc sau đó được kể cho mẹ cháu H. biết. Bức xúc trước hành vi của người chồng, chị N. đã trình báo với công an và đề nghị xử lý hình sự đối với Tâm.

Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Tâm không thừa nhận hành vi phạm tội. Tâm khai việc chở cháu H. tới khách sạn là chỉ để tắm rửa cho hết mùi bia rượu, để vợ không trách việc say xỉn. Tâm một mực khẳng định mình không quan hệ tình dục với con riêng của vợ.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng, căn cứ vào lời trình bày của cháu H., lời khai của các nhân chứng là các thầy cô trong trường nơi cháu H. đang học và các đoạn tin nhắn mà cháu H. đã gửi đến nhóm bạn, cùng với kết luận giám định pháp y về tình dục, đủ cơ sở khẳng định bị cáo Tâm đã có hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo HĐXX, bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm thực hiện hành vi phạm tội có tính chất loạn luân, phạm tội nhiều lần, phạm tội đối với người mà người phạm tội có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục; xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, cần phải xử lý nghiêm để có tác dụng giáo dục riêng với bị cáo và răn đe phòng ngừa chung đối với xã hội.

Sau khi cân nhắc, HĐXX quyết định tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tâm 15 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tác giả: Võ Công Thư

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: cha dượng , xâm hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok