Thể thao

Cầu thủ xứ Thanh lỡ hẹn U.20 World Cup, 'viết' tiếp ước mơ

Là niềm hy vọng lớn của U.20 Việt Nam, nhưng Bùi Tiến Dụng lại lỡ hẹn Vòng chung kết U.20 World Cup vì chấn thương. Một nỗi buồn quá lớn nhưng chàng trai xứ Thanh đang nỗ lực viết tiếp những ước mơ của mình.

Bùi Tiến Dụng (bìa trái) tập luyện cùng đội U.20 Việt Nam.ẢNH KHÁNH VY

Sinh ra trong gia đình thuần nông ở H.Ngọc Lặc (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dụng và anh trai Bùi Tiến Dũng đều mang trong mình giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2011, Tiến Dụng tiếp bước anh trai gia nhập lò đào tạo vận động viên bóng đá tư nhân ở H.Thường Xuân (Thanh Hóa). Tiếc thay, niềm vui ấy chỉ kéo dài 1 năm vì lò đào tạo này ngưng hoạt động.

Trong nỗi buồn đầu đời, may mắn lớn bất ngờ đến với Tiến Dụng khi lò đào tạo bóng đá PVF tuyển sinh lứa cầu thủ sinh năm 1998 ở Thanh Hóa. Tiến Dụng trúng tuyển trong niềm vui lớn lao của gia đình. “Tôi thấy mình may mắn khi được theo học tại lò đào tạo PVF để tiếp tục niềm đam mê với trái bóng. Chỉ có một nỗi buồn là tôi vào Nam luyện tập mà không có anh trai bên cạnh. Sinh năm 1997 nên anh Dũng không thể tham gia thi thố tài năng trong đợt tuyển sinh này”, Tiến Dụng nói.

Niềm vui của anh em nhà họ Bùi được nhân đôi khi không lâu sau CLB Thanh Hóa quyết định đào tạo Tiến Dũng ở vị trí thủ môn. Giấc mơ dần trở thành hiện thực khi hai anh em đều có nơi để nuôi dưỡng niềm đam mê với trái bóng tròn.
Và rồi, ngày được đứng chung trong màu áo U.19 Việt Nam đã mang đến một cảm giác ngọt ngào đối với hai anh em Tiến Dụng sau bao tháng ngày đổ mồ hôi trên sân tập. Tại thời điểm diễn ra giải U.19 châu Á 2016, chàng cầu thủ xứ Thanh chia sẻ: “Những ngày cùng nhau thi đấu cho U.19 Việt Nam là quãng thời gian tuyệt vời nhất. Tôi và anh Dũng đã cùng nhau chia sẻ những chiến thắng để đời”.

Sẽ trở lại một ngày không xa

Cả Tiến Dũng và Tiến Dụng đều có công lớn trong hành trình U.19 Việt Nam giành vé dự U.20 World Cup. Tiến Dụng trở thành tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Việt Nam lứa tuổi của anh tính đến thời điểm này. Nhưng cuộc đời có lúc không đẹp như là mơ. Đen đủi đã xảy đến với Tiến Dụng khi cú tiếp đất không hoàn hảo trong trận giao hữu với U.19 Fortuna Dusseldorf khiến cậu trai xứ Thanh lỡ hẹn giấc mơ cuộc đời. Các bác sĩ chuẩn đoán Tiến Dụng bị gãy xương quai xanh, cần 6 tuần để hồi phục trong khi World Cup U20 diễn ra tại Hàn Quốc đã quá cận kề.

Thiếu Dụng, U.20 Việt Nam như mất đi phần quan trọng nhất của tuyến giữa. Sau ngày phẫu thuật, Tiến Dụng nói rằng: “Bầu trời dường như sụp đổ với tôi. Cơ hội đến xử sở Kim Chi đã khép lại. Tôi vừa đau, vừa buồn. Một giấc mơ lớn đến rất gần nhưng giờ đây lại không thể thành hiện thực”.

Rất nhiều người đã đồng cảm với Tiến Dụng bởi chàng trai này đã nỗ lực rất nhiều và đếm ngược từng ngày chờ được thi đấu ở đấu trường lớn nhất thế giới dành cho lứa tuổi U.20. Nỗi buồn và những giọt nước mắt tuổi 20 có lẽ không thể nguôi ngoai trong thời gian ngắn nhưng tương lai đang rộng mở với Tiến Dụng. “Tôi sẽ trở lại vào một ngày không xa. Tôi buồn nhưng sẽ là chàng trai mạnh mẽ. Hãy tin vào điều ấy”, Dụng nói.

Dù không thể cùng anh trai và các đồng đội thi đấu tại World Cup U.20 nhưng Tiến Dụng vẫn sang Hàn Quốc với tư cách khán giả đặc biệt của đội U.20 Việt Nam. “Tôi sẽ xem cả 3 trận tại vòng bảng và sẽ tuyệt vời biết bao nếu Việt Nam đi tiếp vào vòng trong. Tôi cảm động đến trào nước mắt khi ở trận giao hữu mới đây với U.20 Argentina, anh Dũng mặc thêm áo thi đấu của tôi, như một lời an ủi: Anh sẽ chơi thay phần của em. Còn tôi muốn nói với anh Dũng: Anh ơi, hãy chiến đấu hết mình, em ở đây để tiếp theo động lực cho anh và các bạn”, Tiến Dụng nói.

Và, Tiến Dụng đang mang trong mình ước mơ một ngày không xa được cùng người anh Tiến Dũng thi đấu cho một CLB ở V.League, xa hơn là cả 2 anh em được sát cánh cùng nhau trong màu áo của đội tuyển quốc gia.


Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok