Trong tỉnh

Cảnh cáo Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong

Sáng 5/3, UBND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã tiến hành kỷ luật các tập thể và cá nhân có liên quan tới việc giữ lại 15% tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lụt để chi cho khoản đi lại, chè nước.

Theo đó, ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết: “Sau khi có thông tin phản ánh, huyện đã chỉ đạo UBND xã Hoằng Phong nhanh chóng trả lại tiền, xin lỗi người dân. Đồng thời cũng yêu cầu địa phương tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan. Ban Thường vụ huyện Hoằng Hóa đã thống nhất thi hành kỷ luật cảnh cáo đảng đối với ông Lê Đức Thọ, Phó Bí thư- Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong. Khiển trách tập thể Ban thường vụ xã Hoằng Phong; khiển trách các đồng chí gồm: Bí thư, phó Bí thư Đảng ủy xã; phó Chủ tịch UBND xã vì để xảy ra sự việc đáng tiếc nêu trên”.

UBND xã Hoằng Phong nơi xảy ra việc vận động người dân ủng hộ trái quy định

Trước đó theo phản ánh của người dân, UBND xã Hoằng Phong tổ chức chi trả tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại diện tích nuôi trồng thủy sản đợt áp thấp nhiệt đới cuối năm 2017. Đợt áp thấp này gây mưa lớn khiến hàng ngàn hộ nuôi trồng thủy sản ở huyện Hoằng Hóa bị ảnh hưởng, rơi vào cảnh trắng tay. Trước khi họp dân để phát tiền, lãnh đạo xã Hoằng Phong đã phát biểu và có “nhã ý” xin lại 15% để hỗ trợ việc đi lại lo giấy tờ, chè nước. Dù không nói ra nhưng đại đa số người dân rất bất bình trước việc làm này của chính quyền địa phương.

Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong Lê Đức Thọ thừa nhận: “Tỉnh mới hỗ trợ 70%, tức là hơn 1,17 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai vừa qua. Khi cấp thì một số người dân tự nguyện hỗ trợ một số tiền cho cán bộ, xã giao cho HTX thủy sản phụ trách việc chi trả. Có 97/205 hộ hỗ trợ với tổng số tiền 21,5 triệu đồng. Về chính sách là sai, HTX thu tiền ủng hộ là không đúng. Chủ tịch huyện đã chỉ đạo trả ngay lại tiền của người dân, có biên bản kèm theo. Tôi nhận trách nhiệm về việc chỉ đạo, giám sát chưa đúng chủ trương của cấp trên”.

Được biết, trong cơn bão số 10 và đợt áp thất nhiệt đới cuối năm 2017, huyện Hoằng Hóa là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất số tiền thiệt hại 640 tỉ đồng.

Ngày 6/2/2018, UBND huyện Hoằng Hóa có văn bản 176/UBND-VP về việc tiếp thu và giải quyết vụ việc báo chí phản ánh gửi báo Công lý với nội dung: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, lãnh đạo huyện và Phòng Nông nghiệp đã xuống kiểm tra, nắm tình hình.

Việc HTX nuôi trồng thủy sản Hoằng Phong đã vận động và thu của 97 hộ với số tiền 21,5 triệu đồng là có thật. UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Hoằng Phong, HTX nuôi trồng thủy sản trả lại toàn bộ tiền cho người dân vào ngày 1/2/2018. Ngày 3/2 UBND huyện có Công văn yêu cầu UBND xã Hoằng Phong tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra vụ việc và báo cáo kết quả xử lý về UBND huyện.

Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra, nhờ có sự phản ánh của quý báo, UBND huyện Hoằng Hóa có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo việc thực hiện chính sách của nhà nước đối với người dân được nghiêm túc”.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: trả tiền , Hoằng Hóa , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok