Trong tỉnh

Cận cảnh xe khách trá hình lập bến 'lậu', diễu phố tại Thanh Hóa

Chỉ có một tờ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Thanh Hóa (không có giấy phép hoạt động vận tải, không có xe) nhưng Công ty Hải Vân Travel vẫn lập văn phòng, treo biển và hoạt động chở khách ngày, đêm tại huyện Triệu Sơn.
Clip Xe khách của Công ty Hải Vân nhưng mang tên Vân Anh bắt khách tại văn phòng Triệu Sơn để đi Hà Nội theo hình thức tuyến cố định ngày, đêm.

Clip Xe khách của Công ty Hải Vân nhưng mang tên Vân Anh bắt khách tại văn phòng Triệu Sơn để đi Hà Nội theo hình thức tuyến cố định ngày, đêm.


Biển hiệu tại Văn phòng Công ty Hải Vân Travel treo và ấn định chạy tuyến cố định Triệu Sơn - Hà Nội.


Ngay sau lễ khai trương rầm rộ, Công ty Hải Vân Travel đã huy động hàng chục xe đến hoạt động đón, trả khách ngay tại văn phòng giao dịch.


Ngoài "2 không" là: không giấy phép hoạt động vận tải, không có chấp thuận luồng tuyến chạy Hà Nội, Công ty Hải Vân Travel còn không có bất kỳ xe khách nào mang tên mình khi lập văn phòng tại Triệu Sơn. Để hoạt động, Công ty này đã đi "thuê" các xe khách của doanh nghiệp vận tải khác để về chạy tuyến cố định chở khách Triệu Sơn đi Hà Nội.


Xe chở khách do Công ty Hải Vân Travel điều hành khi ra Hà Nội không được vào bất kỳ bến xe nào của Hà Nội, tất cả đều được "thả" ở một bãi đất trống nằm ở ngoài đường Vành đai 3.


Ngoài lịch trình, lịch chạy theo tuyến cố định, hình thức thu tiền của khách cũng đang được Công ty Hải Vân Travel thực hiện theo tuyến cố định: Đến điểm đón lên xe (ảnh nhỏ), mua vé, trả tiền mặt (ảnh lớn).


Tuy đi tuyến cố định nhưng hành khách được xe của Công ty Hải Vân Travel "thả" ở các bãi xe lậu nằm ở ngoại thành.


Hiện mỗi ngày Công ty Hải Vân Travel chạy tuyến Triệu Sơn - Hà Nội từ 3h đến 18h; chiều Hà Nội - Triệu Sơn hoạt động từ 6h đến 21h. Có các xe khách loại trên 40 chỗ (chuyển đổi thành giường nằm) thường xuyên hoạt động bao gồm: 36F00324, 36B03642, 36B02946, 36F00312, 36B02946, 36F00382, 30F00324, 36B03128, 29B20492, 29B20036, 29B20394, 29B20394...


Ngoài ra trong hành trình, từ Triệu Sơn ra Hà Nội và từ Hà Nội về Triệu Sơn các xe của Công ty Hải Vân Travel đều có ghé qua văn phòng của một doanh nghiệp vận tải khách, mục đích bắt thêm khách, nhận hàng (ảnh nhỏ).


Với những chuyến có ít khách về Triệu Sơn với đầu Hà Nội về, xe của Hải Vân Travel liền "sang" khách đến xe nhỏ hơn để chạy lên Triệu Sơn.


Không có giấy phép hoạt động vận tải, báo cáo cơ quan chức năng hoạt động xe hợp đồng nhưng hình thức hoạt động của các xe khách của Hải Vân Travel mang tên nhà xe Vân Anh là chạy tuyến cố định.

Sáng 25/11, thông tin với PV Tiền Phong về bài "Xe khách trá hình lập bến 'lậu', diễu phố tại Thanh Hóa" báo đăng ngày hôm qua (25/11), đại diện lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn cho biết, đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo công an làm rõ.

Về mặt bằng nơi Công ty Hải Vân Travel đặt văn phòng giao dịch, lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn cho biết, ngoài diện tích đất ở được cho thuê lại, phạm vi văn phòng Công ty Hải Vân Travel đang chiếm dụng một phần diện tích đất nông nghiệp. "Đây là việc làm vi phạm của chủ cho thuê đất và cả đơn vị sử dụng đã có công trình xây dựng, lắp đặt tại đây. Chúng tôi đang giao cho các phòng, chức năng kiểm tra, có giải pháp cụ thể", lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn nói.

Tác giả: Nhóm Phóng viên

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok