Số hóa

Cách xóa bộ nhớ đệm trên iPhone

Xóa bộ nhớ đệm trên iPhone giúp điện thoại của bạn “tăng tốc” trong quá trình hoạt động, thế nhưng cách thực hiện điều này thì không phải ai cũng biết.

Việc xóa bộ nhớ đệm trên iPhone là một trong số những thủ thuật đặc biệt mà các iFan thường xuyên thực hiện. Để có thể hoạt động mượt mà với một lượng lớn dữ liệu được lưu trữ, iPhone sẽ tạo ra bộ nhớ đệm.

Bộ nhớ đệm giúp quá trình khởi chạy máy nhanh hơn do không phải tải và chạy lại từ đầu, tuy nhiên điều này cũng gây nên tình trạng bị đầy dung lượng. Vì cứ mỗi lần bạn khởi chạy các ứng dụng, bộ nhớ đệm trên iPhone sẽ được tích tụ.

Vậy nên muốn giải phóng dữ liệu trong trường hợp máy cạn dung lượng thì bạn cần xóa bộ nhớ đệm trên iPhone. Có thể xóa bộ nhớ đệm trên iPhone bằng những cách sau:

Khởi động lại iPhone

Cách đơn giản và phổ biến nhất để xóa bộ nhớ đệm trên iPhone là khởi động lại máy. Mỗi lần khởi động lại điện thoại, các ứng dụng sẽ được khôi phục lại trạng thái ban đầu khi chưa mở và xoá đi bộ nhớ đệm iPhone mà trước đó bạn đã sử dụng.

Xóa dữ liệu trong Safari

Trình duyệt Safari lưu trữ nhiều loại thông tin khác nhau trên bộ nhớ đệm iPhone. Các dữ liệu này phục vụ cho việc bạn truy cập vào trang web trước đó sau này trên Safari nhằm tăng tốc độ hiển thị, xử lý thông tin v.v... Để xóa sạch các dữ liệu trên trình duyệt web Safari, bạn có thể làm như sau:

Đi tới Cài đặt => Kéo xuống và nhấn vào Safari => Tại đây, bạn kéo xuống tới dòng Xoá lịch sử và dữ liệu trang web và nhấn vào => Thông báo hiện lên, bạn nhấn vào Xoá lịch sử và dữ liệu là xong.

Lưu ý: Khi thực hiện thao tác xóa dữ liệu này bạn cũng đồng thời xóa luôn cả lịch sử duyệt web và các thông tin đăng nhập đã lưu trên Safari. Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng các thông tin đăng nhập cần thiết đã được lưu trữ.

Cách xóa bộ nhớ đệm trên iPhone.

Xóa bớt các ứng dụng không sử dụng

Nhiều người dùng có thói quen tải các ứng dụng về máy nhưng chỉ dùng một thời gian rồi bỏ. Để xóa bộ nhớ đệm trên iPhone tốt hơn, bạn có thể loại bỏ các ứng dụng không cần thiết này và chỉ tập trung vào những ứng dụng mà bạn thường xuyên tìm đến mỗi ngày.

Trên đây là cách xoá bộ nhớ đệm trên iPhone. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết nhé. Chúc bạn thành công.

Tác giả: ĐÌNH TRUNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: xóa bộ nhớ , IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok