Xã hội

Cách chức đảng ủy viên với phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Ông Hoàng Viết Cương, phó chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà (Quảng Trị) - người tổ chức sinh nhật trong khu cách ly COVID-19 cùng vợ - vừa nhận hình thức kỷ luật cách chức đảng ủy viên.

Sau khi tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, ông Cương đăng hình lên mạng xã hội và bị phát hiện - Ảnh: H.T

Ngày 23-11, Thành ủy Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết cơ quan này vừa có quyết định cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương - phó chủ tịch UBND phường 5 - vì đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly cùng vợ là bệnh nhân COVID-19.

Cũng theo Thành ủy Đông Hà, sau khi xử lý về mặt Đảng, cơ quan này đã gửi văn bản đến UBND TP Đông Hà để thực hiện tiếp việc kỷ luật về mặt chính quyền. UBND TP Đông Hà cho biết đang giao cho phòng nội vụ tham mưu hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Cương.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 15-8-2020, ông Hoàng Viết Cương đã tổ chức sinh nhật mình khi đang được cách ly phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế TP Đông Hà. Bánh sinh nhật được một người ở ngoài gửi vào nơi cách ly.

Tại buổi sinh nhật, vợ ông Cương - đang là một bệnh nhân COVID-19 được cách ly đặc biệt tại trung tâm này - cũng có mặt. Sau đó ông Cương còn đem đồ ăn qua cho vợ và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở.

Ông Cương cũng bị buộc phải cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Tác giả: Quốc Nam

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok