Trong nước

Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, rủ vợ là BN904 sang… chụp ảnh

Một Phó chủ tịch UBND phường ở TP Đông Hà (Quảng Trị) thuộc diện F1 đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly và rủ vợ là bệnh nhân Covid-19 sang cùng chụp ảnh gây bức xúc trong dư luận.

Sáng 20-8, lãnh đạo Trung tâm Y tế TP Đông Hà (Quảng Trị) cho biết đơn vị đã gửi báo cáo việc chấp hành quy định về giãn cách khu cách ly y tế cho UBND TP Đông Hà và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị xem xét, có hướng xử lý.

Trụ sở UBND phường 5, nơi ông C. là Phó Chủ tịch

Theo đó, ông H.V.C, Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP Đông Hà) vào khu cách ly của Trung tâm Y tế TP Đông Hà từ ngày 6-8. Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 15-8, có người quen biết sinh nhật ông C. nên mua bánh kem gửi vào khu cách ly. Tiếp đó, ông C. gọi vợ là bệnh nhân Covid-19 số 904 đang được cách ly đặc biệt tại trung tâm y tế này sang dự sinh nhật và chụp ảnh, ghi hình làm kỷ niệm. Bệnh nhân 904 sau đó lấy ít trái cây và về phòng ngồi ăn một mình.

Theo lời ông C. nói lại thì khi qua phòng cách ly, bệnh nhân 904 chủ động ngồi tránh xa và đeo khẩu trang, chỉ khi chụp hình mới tới gần với gia đình. Con gái ông này sau đó đã lấy máy điện thoại của ông đăng các hình ảnh sinh nhật lên facebook. Sau khi biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông C. và yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên facebook.

Theo Trung tâm Y tế TP Đông Hà, tối 16-8, ông C. tiếp tục bị nhân viên y tế nhắc nhở vì mang đồ ăn qua cho bệnh nhân 904.

Tác giả: Đức Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok