Thế giới

Các băng đảng hỗn chiến khiến 3 người chết, Thủ tướng Thụy Điển họp khẩn

Các băng nhóm tham chiến đã sát hại 3 người trong khoảng thời gian 12 giờ từ 27-28/9 tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển.

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson triệu tập cuộc họp với người đứng đầu lực lượng vũ trang và ủy viên cảnh sát nước này để tìm cách ngăn chặn bạo lực băng đảng gia tăng, khiến 3 người thiệt mạng trong 2 ngày 27-28/9.

Hai người chết trong vụ xả súng ở Stockholm hôm 27/9 và một phụ nữ ở độ tuổi 20 thiệt mạng khi một quả bom kích nổ gần một ngôi nhà ở Uppsala vào đầu giờ hôm 28/9.

Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson triệu tập người đứng đầu quân đội, cảnh sát khi bạo lực băng đảng gây chấn động thủ đô Stockholm.

Để đối phó với những vụ giết người mới nhất và 9 vụ xả súng chết người khác trong tháng này, Thủ tướng Ulf Kristersson nói Chính phủ Thụy Điển sẽ triển khai quân đội để “hỗ trợ cảnh sát trong nỗ lực chống lại các băng nhóm tội phạm”.

"Đây là khoảng thời gian khó khăn đối với Thụy Điển. Một phụ nữ 25 tuổi đã đi ngủ đêm qua vào một buổi tối hoàn toàn bình thường nhưng không bao giờ thức dậy. Chúng tôi sẽ truy tìm các băng nhóm, sẽ đánh bại các băng đảng”, Thủ tướng Ulf Kristersson nói.

Thủ tướng Ulf Kristersson chỉ ra rằng các vụ xả súng chết người đã tăng gấp ba lần trong thập kỷ qua, đổ lỗi cho các chính sách nhập cư thất bại của các chính phủ trước đây, khiến nước này tiếp nhận hơn 800.000 người nhập cư chủ yếu là người Trung Đông và Bắc Phi từ năm 2015 đến năm 2022.

Cảnh sát Thụy Điển ước tính có khoảng 30.000 người ở nước này trực tiếp tham gia hoặc có quan hệ với tội phạm băng đảng. Bạo lực cũng đã lan rộng từ các khu đô thị lớn đến các thị trấn nhỏ - nơi trước đây tội phạm bạo lực rất ít.

Đầu tuần này, 2 người đã bị bắn chết và 2 người bị thương khi một tay súng nổ súng tại một quán bar ở Sandviken. Tháng 9 trở thành tháng chết chóc nhất kể từ tháng 12 năm 2019 ở Thuỵ Điển khi xảy ra 11 vụ xả súng chết người.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok