Giải trí

Ca sĩ Aretha Franklin qua đời vì căn bệnh ung thư

Diva lừng danh Aretha Franklin, người được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc soul”, vừa qua đời ở tuổi 76.

Theo báo Guardian, người đại diện của diva lừng danh cho biết bà qua đời tại nhà ở Detroit, trong vòng tay của người thân và bạn bè.

Còn AP đưa tin, danh ca Mỹ qua đời lúc 9h50 (giờ địa phương), sau một thời gian sức khỏe nguy kịch. Đại diện của Aretha Franklin tiết lộ nguyên nhân cái chết là do ung thư tuyến tụy. "Chúng tôi không thể tìm ra từ ngữ thích hợp để bày tỏ nỗi đau đớn lúc này. Chúng tôi đã mất đi chỗ dựa trong gia đình. Tình yêu bà dành cho con cháu không gì có thể sánh bằng", thông cáo viết.

Ca sĩ Aretha Franklin được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc soul”.

Ngày tổ chức tang lễ sẽ được công bố sớm tới người hâm mộ. Aretha Franklin gặp vấn đề về sức khỏe nhiều năm gần đây. Năm 2017, bà tuyên bố ngừng đi tour vì sức khỏe không đảm bảo.

Hôm 13/8, Washington Post đăng tải về tình trạng nguy kịch của Aretha Franklin. Nhiều ngôi sao Hollywood như Stevie Wonder, Diana Ross, Mariah Carey... gửi lời thăm hỏi và động viên danh ca sớm vượt qua bệnh tật.

Aretha Franklin sinh năm 1942, được biết đến như một trong những danh ca vĩ đại nhất của lịch sử âm nhạc Mỹ. Tuy mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Soul" nhưng sự nghiệp của bà còn thành công ở nhiều thể loại khác như Jazz, Rock, Blues, Pop hay R&B.

Aretha Franklin có sự nghiệp huy hoàng trải dài từ lúc cầm mic đến tận bây giờ. Năm 1987, bà là nghệ sĩ nữ đầu tiên có tên trong Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll. Nữ danh ca được đề cử 44 giải Grammy và chiến thắng 18 giải. Bà cũng là một trong những nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất thế giới (hơn 75 triệu đĩa).

Tác giả: Phong Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok