Du lịch

'Bún qua cầu' ở Vân Nam, Trung Quốc ăn nhanh kẻo nguội

Thưởng thức tô bún nóng hổi giữa thời tiết lạnh là điều du khách không nên bỏ lỡ khi đến các địa danh thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

Vân Nam, nằm ở phía tây nam Trung Quốc, có biên giới với Việt Nam, là một tỉnh địa danh rộng lớn, với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất là Lệ Giang. Du khách đến Lệ Giang và các vùng lân cận, ngoài việc tham quan những thắng cảnh đẹp, đừng bỏ qua nhiều món ăn nổi tiếng. Bún qua cầu là một trong số đó.

Một phần bún qua cầu ở Vân Nam thông thường sẽ gồm một tô nước lèo thật lớn cùng nhiều đồ tươi. Điểm đặc biệt chính ở tô nước lèo nấu từ xương hầm và các loại củ quả làm ngọt nước. Lớp váng mỡ gà bên trên là bí quyết để giữ cho nước bún nóng hổi như khi vừa múc khỏi nồi.

Thức ăn kèm tươi sống gồm trứng cút, cá, thịt, rau và các loại nấm... đặt trong những chén nhỏ xíu. Tất cả đều được thái mỏng hoặc cắt nhỏ để mau chín. Tùy từng quán mà số lượng đồ ăn kèm ít nhiều khác nhau. Khi ăn, thực khách chỉ việc lần lượt cho thật nhanh các chén đồ ăn vào tô nước bún đang nóng. Sức nóng của nó đủ để khiến các loại thịt và nấm chín tới. Nước sau đó cũng nguội dần, vừa ăn.

Sợi bún to, tròn giống sợi bún bò Huế. Nước dùng được nêm nếm vừa miệng thêm chút vị chua nên dù nhiều dầu một tí vẫn không làm thực khách thấy ngán. Để thưởng thức trọn vẹn món ăn, bạn phải thật nhanh tay ở khâu cho thức ăn vào nước và ăn nhanh để món ăn không quá nguội giữa thời tiết lạnh giá.

Món ăn có cái tên ngộ nghĩnh gắn liền với điển tích nuôi trạng nguyên của vùng Vân Nam luôn đứng đầu danh sách những món phải thử của khách du lịch khi đến đây. Người Vân Nam vốn ăn khỏe nên một phần bún rất lớn. Với những người có sức ăn bình thường thì nên gọi một phần cho 2 người ăn để khỏi bỏ phí. Một tô bún to có giá khoảng 60 tệ (tương đương 200.000 đồng).

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Vân Nam , món ăn , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok