Trong tỉnh

Bữa ăn 19.000 đồng chỉ có rau muống và một miếng cá: Phòng GD-ĐT yêu cầu báo cáo

Liên quan đến vụ bữa cơm học sinh chỉ có miếng rau và ít cá, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa đề nghị trường Tiểu học Điện Biên 2 làm văn bản báo cáo gửi về phòng để làm rõ.

Thời gian gần đây, thông tin bữa cơm trưa của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 (Thanh Hóa) giá 19.000 đồng nhưng chỉ có ít rau và một miếng cá khiến dư luận bức xúc.

Liên quan đến vụ việc này, ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa cho biết, Hiệu trưởng của trường báo cáo bữa ăn của trường không phải bữa nào cũng ăn cá thu. Cá thu có lượng dinh dưỡng lớn, giá mua đắt, mua nhiều sẽ không đủ tiền mua các món ăn khác.

"Theo Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2, giá của cá thu khá đắt, nhà bếp đã không linh động, mua cá thu thì không mua được món khác. Nhà bếp mua theo định mức tiền như vậy, vì thế khi nhìn vào bữa ăn sẽ thấy nghèo nàn. Nhưng một miếng cá thu thì lượng dinh dưỡng nhiều, không phải hôm nào cũng ăn như vậy. Trường đã có thực đơn từng bữa ăn một", ông Lựu nói.

Bữa ăn trưa của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 khiến dư luận quan tâm.

Ông Lựu cho rằng đây là một bài học cho những trường khác. Việc trình bày bữa ăn từ hình thức đến chế độ dinh dưỡng phải đảm bảo đồng nhất. Nếu mua thức ăn đắt nhưng nhìn nghèo nàn cũng khó lý giải được với dư luận.

Trưởng phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa cũng cho biết đã đề nghị nhà trường phải báo cáo việc thực hiện bữa ăn bán trú của nhà trường về phòng. Sau đó, trường tổ chức cuộc họp để phân tích bữa ăn có đủ chất dinh dưỡng không và làm rõ kinh phí.

“Nhà trường phải có văn bản báo cáo về phòng. Tiếp theo, Phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa sẽ tiến hành thanh tra vụ việc cũng như các hoạt động của trường”, ông Lựu nói.

Trường Tiểu học Điện Biên 2, Thanh Hóa. (Ảnh minh họa)

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bữa ăn trưa của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chỉ có ít rau muống, 1 miếng cá nhỏ và ít cơm của đã khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, nhiều người cho rằng bữa cơm đạm bạc như vậy không đủ dinh dưỡng và không tương xứng với số tiền 19.000 đồng phụ huynh đã đóng.

Ngay sau khi xuất hiện trên diễn đàn mạng, hình ảnh về bữa trưa của học sinh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, nhà trường đã bớt xén bữa ăn của học sinh. Bên cạnh đó, có một số phụ huynh lại cho rằng nhà bếp chưa lấy hết thức ăn vào khay cho học sinh.

Theo tìm hiểu, người đã chụp và đưa hình ảnh này lên mạng xã hội là một giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Điện Biên 2. Đó là những hình ảnh về bữa trưa của học sinh vào trưa 4/10. Vị giáo viên này cảm thấy xót xa cho học sinh khi đóng số tiền không nhỏ nhưng phải ăn bữa ăn không đảm bảo chất dinh dưỡng như vậy.

Trước sự việc xảy ra, bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 đã xác nhận hình ảnh về bữa ăn trưa của học sinh trường vào ngày 4/10. Tuy nhiên, bà Vân cho rằng nếu nói bữa ăn của học sinh như vậy chỉ đáng giá khoảng 10.000 đồng là không đúng.

Trước đó, nhà trường mua 91kg cá thu tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì trường bị âm tiền vì trong số 23.000 đồng, có 1 bữa chính (khoảng 18.000 - 19.000 đồng/suất) và 1 bữa phụ (3.000 - 5.000 đồng/suất).

Bà Vân nói: “Dựa trên các hồ sơ liên quan tới bữa ăn trước đó một hôm, kinh phí cho bữa trưa hôm đó vượt quá số tiền các em đóng nên hôm sau phải ăn món khác ít tiền hơn mới cân đối được. Trước đó, trường còn chi một khoản tổ chức Tết Trung thu cho các em nữa”.

Bà Vân cho rằng, hình ảnh này xuất hiên trên mạng xã hội dẫn tới dư luận không hiểu đúng bản chất vấn đề rồi suy diễn và nói nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là không đúng.

Tác giả: LƯU LY

Nguồn tin: Báo VTC NEWS

  Từ khóa: Phòng GD-ĐT , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok