Thể thao

Brazil chốt đội hình dự World Cup 2022

Huấn luyện viên Tite đã điền tên hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới với hy vọng chinh phục Cúp vàng lần thứ 6 trong lịch sử.

Những cái tên như Neymar, Vinicius Jr, Gabriel Jesus, Antony, Raphinha, Richarlison, được kỳ vọng sẽ tạo nên hàng công "cực khủng" tại giải đấu năm nay.

Cùng với hàng công, tuyến giữa của Brazil cũng được đánh giá cao với nhưng cái tên như Casemiro, Fabinho, Bruno Guimaraes, Fred, Lucas Paqueta, Everton Ribeiro.

Ở khung gỗ, Alisson và Ederson, những thủ môn mà mọi đội bóng muốn có trong đội hình cũng sẽ góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội tuyển Brazil. (Nguồn: Getty Images)

Tite cũng gây bất ngờ khi triệu tập cựu binh 39 tuổi Dani Alves, để sát cánh cùng Thiago Silva, Danilo hay Marquinhos, Eder Militao.

Tuy nhiên, ông Tite cũng gây tiếc nuối cho nhiều người khi gạch tên Gabriel Magalhaes, Roberto Firmino - những cầu thủ đang có phong độ cao.

Brazil đang đạt phong độ cao khi hòa một và toàn thắng 7 trận gần nhất từ đầu năm. Họ giữ kỷ lục vô địch World Cup năm lần, nhưng chưa đăng quang kể từ năm 2002, với thế hệ của những huyền thoại như Lucio, Cafu, Roberto Carlos, Ronaldinho, Ronaldo hay Rivaldo.

Tại World Cup 2022, Brazil nằm ở bảng G, lần lượt đấu Serbia ngày 25/11, Thuỵ Sỹ 28/11 rồi Cameroon 3/12.

Theo nhà cái Oddschecker, Brazil có khả năng vô địch cao nhất với tỷ lệ 11/2 (đặt 2 ăn 11). Xếp sau là Anh 6/1, Pháp là 7/1, Tây Ban Nha 9/1, Argentina 10/1, Đức và Bỉ cùng 12/1 và Bồ Đào Nha 14/1.

Danh sách 26 tuyển thủ Brazil dự World Cup 2022

Thủ môn: Alisson (Liverpool) Ederson (Man City) Weverton (Palmeiras)

Hậu vệ: Dani Alves (Pumas) Danilo (Juventus) Alex Sandro (Juventus) Alex Telles (Sevilla), Marquinhos (PSG) Thiago Silva (Chelsea) Éder Militão ( Real Madrid) Bremer (Juventus)

Tiền vệ: Casemiro (Man Utd), Fabinho (Liverpool), Fred (Man Utd), Bruno Guimarães (Newcastle), Lucas Paquetá (West Ham), Everton Ribeiro (Flamengo)

Tiền đạo: Neymar (PSG), Vinicius (Real Madrid), Antony (Man Utd), Raphinha (Barca), Richarlison (Tottenham), Gabriel Jesus (Arsenal), Rodrygo (Real Madrid) Pedro (Flamengo), Gabriel Martinelli (Arsenal)

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , brazil

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok