Đẹp

Bộ phận ngon, bổ, rẻ nhất của gà không phải ai cũng biết

Nhiều người vẫn cho rằng, phần thịt nâu của con gà là ngon và nhiều dinh dưỡng hơn cả. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng lại đưa ra ý kiến khác

Các chuyên gia chỉ ra, các vị trí khác nhau của con gà sẽ cho giá trị dinh dưỡng khác nhau. Do đặc trưng giòn, dai, thơm nên đùi gà được nhiều người thích hơn hẳn phần thịt ở ức. Song thực chất, phần thịt trắng ở lườn, ức gà ăn vẫn tốt hơn so với phần đùi.

Mặc dù phần đùi gà nhiều cơ có lượng protein nhiều hơn các phần khác song lại chứa nhiều cholesterol hơn - nguyên nhân gây nên chứng tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì và rất nhiều hội chứng rối loạn khác.

Trong khi đó, phần thịt trắng vừa chứa nhiều protein song lại ít chất béo. Đó chính là lý do, người ta hay dùng phần thịt này đối với trẻ ăn dặm.​ Chính vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế ăn những loại thịt chứa nhiều chất béo.

Chưa kể, đùi và cánh gà là hai vị trí hay được chọn để tiêm phòng trong quá trình nuôi nên không thể loại trừ việc dư lượng tồn dư thuốc trong thịt gà.

Theo giá thị trường, ức gà hiện được bán giao động từ: 50.000- 70.000 đồng/kg.

*Công dụng tuyệt vời của ức gà:

Duy trì khối cơ bắp: Ức gà rất ngon và là sản phẩm thịt tốt nhất để cải thiện khối lượng cơ bắp. Protein trong sản phẩm gia cầm này giúp xây dựng và duy trì khối cơ bắp và cải thiện sức mạnh.

Ức gà còn được nhiều chị em chọn làm thực phẩm chính để duy trì vóc dáng (Ảnh minh họa)

Thúc đẩy giảm cân: Ức gà là một nguồn protein tuyệt vời và cực kỳ ít calorie. Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Mỹ, 3 ounce (khoảng 85g) ức gà nấu chín chỉ chứa khoảng 130 calorie, theo Bold Sky.

Thúc đẩy giấc ngủ khỏe mạnh: Thực phẩm tuyệt vời này chứa một loại a xít amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể để ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng và lo lắng. Nó làm tăng nồng độ carnosine và anserine trong não giúp điều trị các vấn đề về khả năng tập trung.

Tạo lập các tế bào hồng cầu: Tất cả các sản phẩm thịt đều giàu vitamin B12 vốn rất cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu và tạo ra các dây thần kinh trong cơ thể chúng ta. Ức gà là một nguồn đáng kể vitamin này và việc ăn ức gà giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như thiếu máu và bệnh Crohn, theo Bold Sky.

Giảm nguy cơ ung thư: Các nghiên cứu cho biết ăn ức gà có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng. Tiêu thụ ức gà thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ ung thư đến một mức độ nhất định.

Là thuốc chống trầm cảm tự nhiên: Ức gà giàu axit amin được biết đến như là chất tryptophan, giúp cơ thể bạn thư giãn. Nếu bạn đang cảm thấy chán nản, buồn bã hoặc căng thẳng và áp lực, ăn ức gà sẽ giúp tăng mức serotonin trong não, từ đó cải thiện tâm trạng và loại bỏ căng thẳng.

Tác giả: Phong Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ức gà , sức khỏe , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok