Giáo dục

Bộ GD&ĐT đề nghị không cắt điện trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương cung cấp điện, nước đầy đủ tại các điểm thi trong suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trong công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn yêu cầu các địa phương chú trọng công tác vận chuyển, bảo quản đề thi, đảm bảo an toàn giao thông, thông tin liên lạc.

Đặc biệt, Bộ đề nghị các địa phương cung cấp đầy đủ điện, nước tại các điểm thi trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi an toàn với tinh thần "không để ai phải bỏ thi".

Đảm bảo đầy đủ điện trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: EVN)

"Các địa phương cần có kế hoạch bố trí điểm thi phù hợp, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó trước những tình hướng thời tiết cực đoan, khắc nghiệt hoặc phát sinh thiên tai, dịch bệnh", văn bản Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ đề nghị địa phương tăng cường ôn tập, kiểm tra, cho học sinh, đảm bảo đầy đủ kiến thức, cho các em tham gia thi.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay có 1.025.166 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp 73.232 (chiếm 7,14%). Thí sinh chỉ xét tuyển sinh 34.203 (chiếm 3,34%). Tổng số thí sinh xét tốt nghiệp + tuyển sinh là 917.731 (chiếm 89,52%).

Bộ GD&ĐT công bố quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 sửa đổi với nhiều. Theo đó, các thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam khi thi môn Địa lý.

Như vậy, thí sinh không được mang các loại máy ghi âm, ghi hình, dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu - điều mà quy định hiện hành cho phép.

Lịch thi tốt nghiệp THPT 2023.

Ngoài ra, thay vì cho thí sinh rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian tự luận, dự thảo quy chế yêu cầu thí sinh ở tại phòng chờ trong suốt thời gian còn lại của buổi thi. Các em vẫn phải nộp lại bài kèm đề thi và giấy nháp cho cán bộ coi thi trước khi ra khỏi phòng và di chuyển đến phòng chờ.

Bên cạnh đó, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 còn thay đổi quy định thí sinh được đăng ký dự thi trực tuyến, ngoài việc đăng ký trực tiếp tại trường nơi học lớp 12 như hiện nay; bổ sung thí sinh thuộc diện ưu tiên được cộng 0,25 và 0,5 điểm so với quy chế cũ.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok