Sáng ngày 18/10, trao đổi với PV Dân trí, ông Trịnh Xuân Như, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, sau khi đọc được thông tin về vụ việc, ông đã yêu cầu Điện lực chi nhánh Như Thanh phải đóng điện trở lại ngay cho gia đình ông Tống đồng thời cử đoàn kiểm tra lên huyện Như Thanh để làm rõ sự việc.
“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, do bận công việc lũ lụt nên tôi không trực tiếp lên được nên đã giao cho Phó giám đốc cùng hai trưởng phòng, 1 chuyên viên đi vào tận nhà ông Nguyễn Văn Tống để xác minh toàn bộ sự việc đồng thời lệnh đóng điện ngay cho gia đình ông Tống” – ông Như cho biết.
Ông Nguyễn Văn Tống khẳng định ông bị vu ăn cắp nhưng không hề được biết, được ký xác nhận vào biên bản |
Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng cho rằng trong vụ việc này, cán bộ của ngành còn non và sơ hở về nghiệp vụ. Sau sự việc, ngành cũng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm túc cán bộ của mình.
Trước đó, như Dân trí đã thông tin, cụ ông Nguyễn Văn Tống (80 tuổi) phản ánh, ông bị vu ăn cắp điện nhưng biên bản không có ông chứng kiến, không có chữ ký của ông. Sau đó, Điện lực Thanh Hóa chi nhánh Như Thanh đã đơn phương cắt điện của ông nhiều ngày.
Cho rằng việc chủ hộ một đằng, người ký biên bản một nẻo và việc không để gia đình chứng kiến việc cán bộ điện nhổ cầu chì, ông Trịnh Bạch Linh, Giám đốc Điện lực chi nhánh Như Thanh nhận khuyết điểm và thừa nhận cán bộ của ngành còn nóng vội trong xử lý dẫn đến sơ suất.
Dù xác nhận là nóng vội, sơ hở, tuy nhiên nửa tháng trôi qua, Điện lực chi nhánh Như Thanh không giải quyết dứt điểm, gia đình ông Tống vẫn trong tình trạng bị cắt điện.
Tác giả: Nguyễn Thùy
Nguồn tin: Báo Dân trí