Pháp luật

Bộ Công an đang điều tra nguyên nhân tử vong của ông Trần Bắc Hà

Người phát ngôn của Bộ Công an cho hay, Cục Điều tra hình sự của Bộ Quốc phòng hiện đang chủ trì khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân tử vong của ông Trần Bắc Hà.

Cựu chủ tịch BIDV - Trần Bắc Hà. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, ngày 1/8, trung tương Lương Tam Quang, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ Công an thông tin về nguyên nhân tử vong của cựu Chủ tịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Trần Bắc Hà.

Theo đó, ông Quang cho biết sau khi nhận được thông tin, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã phối hợp với Cục Điều tra Hình sự của Bộ Quốc phòng.

Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đang chủ trì khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của ông Trần Bắc Hà.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng khẳng định, khi nào có thông tin, cơ quan chức năng sẽ cung cấp tới báo chí.

Trước đó, báo Dân Việt cho hay, ông Trần Bắc Hà (63 tuổi, quê Bình Định) tử vong sáng ngày 18/7 sau hơn 7 tháng bị khởi tố, bắt tạm giam. Nguyên nhân bước đầu được cho là do mắc bệnh hiểm nghèo về gan.

Khi bị tạm giam để điều tra, ông Trần Bắc Hà được lưu ý chăm sóc y tế, dùng thuốc thường xuyên.

Sáng 18/7, ông Hà sức khỏe yếu được cán bộ quản giáo, y tế trại giam chuyển vào cấp cứu tại bệnh viện Quân y 105 ở Sơn Tây, Hà Nội nhưng chưa đến nơi thì đã tử vong.

Sáng 24/7, gia đình ông Trần Bắc Hà đã tiến hành lễ an táng cho cựu Chủ tịch hội đồng quản trị BIDV tại nghĩa trang Vĩnh Hằng Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, luật sư Diệp Năng Bình (Đoàn luật sư TP.HCM) nói, theo Bộ luật Tố tụng Hình sự, nếu bị can (trong vụ án chỉ có một bị can) tử vong trong quá trình điều tra vụ án thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ điều tra đối với bị can.

Quyết định đình chỉ phải ghi rõ lý do và căn cứ đình chỉ điều tra, việc hủy bỏ biện pháp ngăn chặn, cưỡng chế và trả lại tài liệu, đồ vật đã tạm giữ.

Trường hợp vụ án có nhiều bị can, cơ quan điều tra phải làm rõ sự liên quan giữa những bị can để có căn cứ xử lý tiếp theo.

Nếu các bị can có vai trò đồng phạm mà một trong số đó đã chết thì cơ quan điều tra sẽ đình chỉ điều tra với bị can đó. Các bị can còn sống vẫn tiếp tục bị điều tra, truy tố, xét xử.

Đối với vụ án liên quan ông Trần Bắc Hà, cơ quan điều tra sẽ đình chỉ điều tra đối với cựu Chủ tịch hội đồng quản trị BIDV. Việc điều tra với các bị can còn lại vẫn diễn ra bình thường.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok