Thế giới

Bé trai 9 tuổi tử vong sau khi ngã từ tầng 32 xuống mặt đất

Vừa qua, truyền thông Trung Quốc xôn xao về việc cậu bé 9 tuổi ở Tứ Xuyên trượt chân ngã từ tầng 32 chung cư xuống mặt đất tử vong tại chỗ.

Thông tin trên VietNamNet, ngày 22/2, tờ 163 đưa tin, một cậu bé 9 tuổi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc tử vong tại chỗ sau khi ngã từ tầng 32 xuống mặt đất. Sự việc thương tâm diễn ra chiều 18/2 tại chung cư Oriental Pearl ở Nhạc Trì, Quảng An, Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Nguyên nhân diễn ra sự việc - do trong quá trình chơi cùng với bạn bè, cậu bé không để ý nên đã trượt chân ngã từ tầng 32 xuống mặt đất. Điều đáng nói, tầng thượng của tòa chung cư không có lan can nên đã xảy ra sự việc thương tâm này.

Sau khi đăng tải sự việc đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều phụ huynh đã gửi lời chia buồn tới gia đình cậu bé. Bên cạnh đó, không ít người lên tiếng chỉ trích gia đình đã không quan tâm đến con khi để bé chơi ở nơi nguy hiểm như thế.

Theo những người này, tầng thượng của khu chung cư không phải là nơi vui chơi dành cho trẻ em nếu không có bố mẹ đi cùng. Ngoài ra, tầng thượng của khu chung cư này không có lan can, nên chuyện trẻ em lên đó chơi là quá nguy hiểm.

Cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc trượt chân ngã từ tầng 32 xuống mặt đất.

Bên cạnh đó, một số khác cũng để lại bình luận chỉ trích đơn vị nhà thầu thi công của tòa chung cư này.

Phụ huynh một bạn trẻ ở chung cư lên tiếng: “Chiều 18/2, con trai tôi cùng với cậu bé đó lên tầng thượng của chung cư chơi với nhau. Tưởng chừng... sau khi chơi xong 2 cháu sẽ cùng nhau về nhà. Thế nhưng, bé trai đó đã mãi mãi ra đi”. Hiện, công an vẫn đang tiến hành điều tra sự việc.

Trước đó, báo Thanh Niên đưa tin, một cậu bé 9 tuổi khác cũng đã qua đời sau khi rơi từ tầng 15 một chung cư ở Hồng Kông xuống mái che tầng của chung cư.

Tờ South China Morning Post dẫn một nguồn tin từ cảnh sát Hồng Kông cho hay cậu bé được cho là đã cố mở một cửa sổ thông gió trong phòng nhưng bị mất thăng bằng và bị ngã. Cửa sổ này gần tầng trên của giường tầng cậu bé đã ngủ.

Ngay trước 7 giờ 30 sáng, khi không thấy con trong phòng ngủ, cha của cậu bé mới xuống tầng trệt tìm con, nhưng vẫn không thấy. Người cha mới trở lại căn hộ và phát hiện cửa sổ thông gió trong phòng của con vẫn còn mở và nhìn xuống thấy thi thể con nằm trên mái che tầng một của tòa nhà chung cư.

Nhân viên cấp cứu được gọi đến sau khi nhận cuộc gọi từ người vợ vào lúc 7 giờ 45 phút. Khi đó, họ phát hiện cậu bé bị thương ở nhiều chỗ và bất tỉnh. Cậu bé lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Nói về đứa trẻ, người cha khẳng định không có những tranh cãi giữa các thành viên gia đình trong thời gian gần đây và cậu bé cũng không có hành vi bất thường hay có biểu hiện không vui.

Những sự việc thương tâm trên là hồi chuông cảnh báo đối với các bậc phụ huynh về sự an toàn của trẻ nhỏ khi gia đình ở các chung cư cao tầng, không có lan can, cửa sổ không song sắt.

Nếu các gia đình không cẩn thận, đây có thể trở thành cái "bẫy" nguy hiểm đối với trẻ em đang ở lứa tuổi hiếu động, mải chơi, không để ý nguy cơ tiềm ẩn xung quanh.




Tác giả: Thùy Anh (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok