Xã hội

Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư nhờ nuôi giúp

Bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước nhà dân ở Quảng Nam kèm lá thư viết tay với nội dung nhờ nuôi giúp.

Chiều 6/12, Công an xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam thông báo tìm người thân của bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

Bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi kèm lá thư viết tay.

Khoảng 14h cùng ngày, người dân địa phương phát hiện bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước ngôi nhà ở thôn Vĩnh Bình, xã Tam Thăng.

Lúc phát hiện, bé trai được quấn trong chiếc khăn màu xanh, kèm theo đó là bỉm, bình sữa, một vài bộ quần áo của bé và một lá thư viết tay.

"Do tuổi trẻ bồng bột, ham chơi, lỡ dại có bầu. Bỏ bé thì tội nên cháu cố gắng sinh bé ra, nuôi bé hơn tháng nhưng không đủ khả năng. Nhờ ai thấy bé nuôi giúp hoặc tìm cho bé một gia đình có điều kiện nuôi bé giúp cháu.

Con à, mẹ có lỗi với con, sinh con ra mà mẹ không lo được. Mong con sau này tha thứ cho mẹ. Mẹ sợ con đói khóc lắm! Thương con mẹ, mong con sẽ tìm được gia đình tốt nuôi con…" - trích nội dung bức thư.

Bé trai nặng 5 ký, kháu khỉnh, sức khỏe tốt và đang được người dân tạm thời chăm sóc trong thời gian tìm thân nhân của bé. Hiện nhiều người đến xin nhận nuôi bé.

Cách đây hơn 2 tuần, một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa Hàm Long, huyện Đồng Xuân, Phú Yên kèm lời nhắn "con bồng bột, lỡ sinh cháu gái ra, con không có khả năng nuôi cháu được".

Bé gái nặng khoảng 3,5 kg, trên người mặc một bộ đồ len màu đỏ, bên trong nôi có kèm một lá thư với nội dung: "Con tên: Nguyễn Thị Như, sinh ngày 10/8/2000, con vào đây sinh sống ở Phú Yên, đi làm thuê làm mướn, con bồng bột, lỡ sinh cháu gái ra, con không có khả năng nuôi cháu được. Dạ cháu tên Nguyễn Phước Trang, sinh ngày 11/10/2023, âm lịch 27/8/2023. Con viết thư này đến gửi cháu cho chùa Hàm Long và ni sư Minh Thuần từ bi hoan hỉ, nuôi cháu đến trưởng thành.

Con xin chân thành cảm ơn sư chùa Hàm Long rất nhiều. Kính mong các cấp lãnh đạo giúp đỡ và tạo điều kiện cho ni sư chùa Hàm Long nuôi cháu đến trưởng thành".

Tác giả: THỐNG NHẤT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok