Xã hội

Bỏ rơi con kèm mảnh giấy viết "đang là sinh viên nên không thể nuôi bé"

Người mẹ bỏ rơi con ở chùa kèm bức thư tay nói do hoàn cảnh quá khó khăn, đang là sinh viên đi học nên không có điều kiện nuôi con.

Bé gái bị bỏ rơi

Ngày 11/10, lãnh đạo xã Hùng Dũng (Hưng Hà, Thái Bình) cho biết, khoảng 22h30 tối 10/10, người dân phát hiện một bé gái khoảng 2 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa thôn Trung Đẳng nên báo chính quyền địa phương.

Lãnh đạo xã Hùng Dũng thông tin, theo mảnh giấy để lại, cháu bé sinh ngày 8/10/2023. Thời điểm người dân phát hiện, cháu bé được đặt trong một chiếc làn nhựa, bên trong có bình sữa, hộp sữa và một bức thư tay do mẹ cháu bé để lại.

Cháu bé được đặt trong một chiếc làn nhựa

“Trong thư người mẹ viết, do hoàn cảnh quá khó khăn, đang là sinh viên đi học nên không có điều kiện nuôi con. Hôm nay đi ngang qua chùa, mẹ cháu bé xin được gửi lại đây, cầu xin thầy và nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc giúp. Mong thầy thương cháu, đừng trao cháu cho ai khác”, lãnh đạo xã Hùng Dũng nói và cho biết, người mẹ còn gửi lời nhắn “mẹ xin lỗi con gái”.

Bức thư tay người mẹ để lại

Lãnh đạo xã Hùng Dũng cho hay, sau khi nhận được thông tin, chính quyền đã cử lực lượng y tế của xã xuống thăm khám. Hiện sức khoẻ của cháu bé rất tốt. Cháu bé đang được nhà chùa tạm chăm sóc. Hết 7 ngày không có người thân đến nhận, chính quyền sẽ làm theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bé sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok