Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà dân cùng là thư tay và 700 nghìn đồng

Ngày 17/10, báo Dân trí đưa tin, trước đó, ngày 16/10, ông Đặng Hữu Hạnh - Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm (Thanh Chương, Nghệ An) - ký thông báo tìm cha mẹ đẻ cho trẻ bị bỏ rơi trên địa bàn.

Nguồn tin cho biết, vào khoảng 4h30 ngày 16/10, gia đình anh Trần Văn H. xã Hạnh Lâm đang ngủ thì nghe tiếng khóc lớn của trẻ con. Khi ra phía trước nhà, vợ chồng anh phát hiện một cháu bé nằm khóc trong chiếc giỏ nhựa.

Bé trai bị bỏ rơi trong chiếc giỏ nhựa đặt trước cửa nhà một cặp vợ chồng hiến muộn. Ảnh: Tiền phong.

Thời điểm phát hiện, bé trai được đặt trong chiếc làn màu xanh, xung quanh cháu đặt nhiều chăn, gối, một ít quần áo cùng 700.000 đồng và mảnh giấy.

"Do hoàn cảnh của mẹ không nuôi con, xin nhờ gia đình anh chị có điều kiện nuôi cháu. Mẹ xin lỗi con. Nhờ gia đình đặt tên cho con", nội dung mẩu giấy được cho là của người mẹ để lại.

Qua kiểm tra cho thấy, cháu bé là bé trai mới sinh khoảng 2 ngày nặng 3,2kg, sức khỏe bình thường.

Sau khi đưa vào nhà chăm sóc, vợ chồng anh H. đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Báo Tiền phong đưa tin, tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, sau khi lập biên bản, chính quyền xã Hạnh Lâm đã phát thông báo tìm kiếm thân nhân cho cháu bé.

Theo lãnh đạo địa phương, sau thời gian quy định, nếu không có ai đến nhận, chính quyền xã Hạnh Lâm sẽ làm thủ tục khai sinh cho cháu bé theo quy định.

Được biết, vợ chồng anh H cưới nhau đã 10 năm nhưng chưa có con. Trong thời gian tìm kiếm người thân, cháu bé tạm thời được giao cho vợ chồng anh H chăm sóc.

Tác giả: Bảo An (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sơ sinh , bỏ rơi , bé trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok