Trong tỉnh

Bẫy, bắn gây mê khỉ tấn công nhiều người, cắn chết 4 con chó ở Quảng Nam

Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam thống nhất phương án bẫy, bắt, bắn (gây mê) con khỉ đã tấn công nhiều người, cắn chết 4 con chó.

Ngày 5/12, Chi cục Kiểm lâm (Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa có văn bản gửi Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam về việc phối hợp xử lý trường hợp khỉ tấn công người trên địa bàn xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn.

Theo đó, để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân và thực hiện đúng quy định về quản lý các loài động vật hoang dã, Chi cục Kiểm lâm đề nghị Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam tổ chức lực lượng trực tiếp phối hợp UBND xã Quế Mỹ theo dõi vị trí khỉ đang ẩn nấp, khoanh vùng nguy hiểm và tuyên truyền, vận động nhân dân đề cao cảnh giác, không di chuyển đến khu vực nguy hiểm trên nếu không thật sự cần thiết; không được dùng các biện pháp truy lùng, săn bắn khỉ nhằm tránh kích động làm khỉ tấn công.

Khỉ xuất hiện tại khu dân cư ở xã Quế Mỹ. (Ảnh: M.Q)

Bên cạnh đó, Chi cục Kiểm lâm thống nhất phương án bẫy, bắt, bắn (gây mê) khỉ theo đề nghị của Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam.

Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm đã thống nhất với Công ty Cổ phần Vinpearl - Chi nhánh Quảng Nam về việc cử chuyên gia để thực hiện công tác cứu hộ, bẫy, bắt (gây mê) con khỉ nêu trên.

Như VTC News đưa tin, cách đây vài ngày, UBND xã Quế Mỹ nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một con khỉ tầm 7-8 ký. Hôm 3/12, bà con địa phương tiếp tục phát hiện một con khỉ khác rất lớn. Con khỉ này đã tấn công khiến 3 người bị thương và cắn chết 4 con chó.

Vụ việc đã được UBND xã Quế Mỹ báo cáo lên Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam cũng như UBND huyện Quế Sơn để có hướng xử lý. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân luôn cảnh giác, đề phòng; không nên chọc ghẹo, bẫy bắn khỉ.

Được biết, 3 người dân bị khỉ tấn công gồm bà Đặng Thị Ba (bị khỉ tấn công phải may 15 mũi), ông Phan Nguyễn Nhí (bị cắn đứt động mạch đùi phải chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu, điều trị) và ông Nguyễn Văn.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok