Thể thao

Bay 24 tiếng trong 3 ngày, Văn Hậu có đủ sức đá với Thái Lan

Di chuyển và hoạt động liên tục suốt hơn 3 ngày, Đoàn Văn Hậu khó lòng đạt trạng thái thể lực lý tưởng để chơi đủ 90 phút trong trận Thái Lan - Việt Nam hôm 5/9.

Chiều 2/9 (giờ địa phương), hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã ra mắt CLB Heerenveen sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế. Ngay sau khi ra mắt đội bóng mới, Văn Hậu đã lên máy bay tới Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển quốc gia.

Đoàn Văn Hậu (trái) khó lòng đạt trạng thái thể lực tốt nhất để sát cánh với đàn anh Đỗ Duy Mạnh. Ảnh: Minh Chiến.

Hành trình của Văn Hậu bắt đầu từ tối 31/8 và sẽ kết thúc vào chiều nay (3/9). Hơn 3 ngày qua, anh di chuyển liên tục giữa hai châu lục, qua ba quốc gia, dành khoảng 24 giờ trên máy bay. Hành trình ấy chắc chắn sẽ khiến Văn Hậu không đạt trạng thái thể lực tốt nhất cho trận Thái Lan.

HLV Park Hang-seo đã nói về Văn Hậu hôm 31/8: “Hậu tuy chấn thương nhưng chúng ta vẫn còn thời gian đến 5/9, tức là Hậu vẫn có thể có tên trong bản danh sách cuối cùng. Ban y tế nói với tôi rằng 90 phút thì chưa biết nhưng Hậu có thể chơi được từ 45 tới 60 phút. Ban huấn luyện đã đồng tình với ý kiến đó”.

HLV Park Hang-seo có thể xem xét hai phương án. Đó là Dùng Văn Hậu từ đầu để đảm bảo sự chắc chắn ở cánh trái hoặc đưa anh vào sân trong hiệp hai nhằm tạo ra đột biến.

Nếu Văn Hậu không thể ra sân, Vũ Văn Thanh nhiều khả năng sẽ thay thế anh. Văn Thanh từng là hậu vệ trái số một của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Cánh phải có thể giao cho Nguyễn Trọng Hoàng hoặc Trần Văn Kiên.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok