Thể thao

Bầu Đức, bầu Thắng bỏ giải, ai lợi?

VPF đã chọn sẵn phương án xếp lại lịch thi đấu V-League nếu bầu Đức cho đội HAGL bỏ giải như việc nhổ đi một cái gai trong mắt nhóm quyền lợi mới của bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch VPF kiêm Tổng Giám đốc và trưởng ban giải chuyên nghiệp Trần Anh Tú tuyên bố việc HAGL rút khỏi V-League không phải lỗi của ông MINH TÚ

Chủ tịch VPF kiêm Tổng Giám đốc và trưởng ban giải chuyên nghiệp Trần Anh Tú dõng dạc tuyên bố việc HAGL rút khỏi V-League không phải lỗi của ông. Và việc ông Tú ôm đồm 8-9 cái ghế cũng chẳng phải do ông tự ngồi mà chính bởi sự tín nhiệm của tập thể, dù ông đã “tranh cãi gay gắt” xin bỏ một chiếc ghế nhưng HĐQT không đồng ý.

Có một sự ngạc nhiên lớn trong làng bóng đá Việt Nam là gần như chỉ có hai ông bầu Đức, bầu Thắng có tâm, có tầm suốt 20 năm qua chơi bóng đá mới lên tiếng, còn lại lặng lẽ như không phải chuyện của mình.

Ngay cả cấp trên của VFF, VPF cũng im thin thít, lặn mất tăm.

Bầu Đức biết rõ những thành viên của các tổ chức này ngại đụng chạm, sợ bị trù dập nên im hơi lặng tiếng, dẫu họ vẫn thấy những sự bất hợp lý đang tồn tại. Bầu Thắng chỉ xa hơn đến khả năng các cổ đông của CLB dần rút lui khỏi việc tài trợ khi họ nhìn ra bóng đá thời kỳ mới có những nhóm lợi ích cư trú trong cái vỏ bọc hợp pháp dù không hợp lý, hợp lòng người yêu bóng đá.

Cũng cần biết cách làm bóng đá của bầu Đức, bầu Thắng khác hẳn với phần còn lại của cuộc chơi khi tự mình bỏ tiền và tìm cách làm sao cho hiệu quả nhất. Ngược lại, hầu như các lãnh đội sống và thở bằng những nguồn đầu tư ngân sách lẫn của các doanh nghiệp cổ đông, làm công ăn lương nên chấp nhận an phận sống chung với bất hợp lý.

Đơn cử có lần bầu Đức nói sau khi ông nuôi dưỡng và cho ra lò lứa cầu thủ trẻ lên chơi V-League thì mỗi năm tốn có 15 tỉ đồng đá giải do đối tác tài trợ vẫn sống khỏe. Liền sau đó, một đại diện của CLB Quảng Nam đỏ mặt phát biểu trong cuộc họp VFF rằng bầu Đức “giết” đội bóng của ông vì khi nộp đơn xin tiền Nhà nước bị bác vì khoản này cao hơn số tiền bầu Đức đưa ra nhằm duy trì CLB.

Cho nên việc bầu Tú ngây thơ hỏi: “Tôi không hiểu sao bị “đánh” dữ dội như vậy?” không phải vô lý, bởi những lá phiếu dồn cho ông nhuốm màu vàng úa, khác hẳn với hai lá phiếu lạc lõng của bầu Đức, bầu Thắng.

Cũng không phải vô cớ mà bầu Đức nói thẳng cuộc bầu bán ở Đại hội VFF khóa 8, nếu ông Trần Anh Tú không trúng cử chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính và ông Trần Quốc Tuấn không làm Chủ tịch thì mất gì ông cũng chịu.

Đấy là chuyện sau này, khi ông Tuấn, ông Tú tranh cử ở VFF. Còn hiện tại ai cũng biết HĐQT Công ty VPF thời của bầu Thắng không nhận lương, khác với khi ông Tú mới lên đã mua xe hơi mới, thuê nhà mới cho một Phó Chủ tịch HĐQT sử dụng và còn đòi tăng lương, sau khi loại những người cũ của tiền nhiệm với sự bao biện giảm biên chế để giảm chi.

Vì thế, khi chỉ có bầu Đức, bầu Thắng lên tiếng mạnh mẽ như thời gian vừa qua đã tạo ra làn sóng dư luận phản ứng việc thao túng làng bóng nhưng tiếc là không có sự minh mẫn từ cấp cao hơn.

Và việc loại hai ông bầu ra khỏi cuộc chơi là đúng ý định của nhóm quan chức mới để chia phần lợi từ những mâm tiền như phán đoán của bầu Đức, đặc biệt sau hiệu ứng của U.23 Việt Nam ở giải châu Á.
Chỉ sợ rằng, khi người ta đang mờ mắt vì tham quá, lợi thì có lợi đấy, nhưng…

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok