Trong tỉnh

Bắt xử phạt 4 tàu hút cát 90 triệu đồng

Mới đây Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 4 tàu khai thác cát trái phép tại khu vực xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành xử phạt 90 triệu đồng.

4 tàu khai thác cát trái phép này đều là của người dân ở các Định Công, Định Tiến, huyện Yên Định; xã Dân Lý, huyện Triệu Sơn và xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Khi bị bắt cả 4 tàu này đều không đăng ký số hiệu, hút cát trái phép tại khu vực xã Vĩnh Khang, huyện Vĩnh Lộc. các tàu hút cát này đã lợi dụng việc mưa lũ rồi đưa tàu hút cát đến khu vực này để hút cát trái phép đưa đi bán thu lợi bất chính.

4 Chủ tàu cát bị lực lượng Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa bắt giữ tại trận.

Khi bị các lực lượng chức năng kiểm tra, bắt giữ, các đối tượng trên tàu đã chống đối, không chịu lái tàu vào bờ theo yêu cầu mà đã rẽ theo hướng khác rồi bất ngờ nhảy xuống sông nhằm thoát thân. Tuy nhiên, Công an huyện Vĩnh Lộc đã bắt giữ kịp thời và lập biên bản, xử lý các tàu kể trên theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 12/9, với hành vi hút trộm cát của các tàu này, Công an huyện Vĩnh Lộc đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định xử phạt 4 tàu cát nói trên tổng số tiền là 90 triệu đồng theo quy định hiện hành.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok