Trong tỉnh

Bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản sau 6h gây án

Tại cơ quan Công an, bước đầu 2 đối tượng khai nhận, đang đi tìm quán chơi game thì phát hiện sở hở của người dân nên đã trộm cắp...

Ngày 7/9, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, công an huyện Thọ Xuân vừa điều tra làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng Đỗ Xuân Quý (SN 2001, ở xã Xuân Lập) và Nguyễn Tùng Dương (SN 1999, ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá) về hành vi trộm cắp tài sản…

2 đối tượng Nguyễn Tùng Dương (trái) và Đỗ Xuân Quý cùng tang vật vụ án.

Trước đó, Công an huyện Thọ Xuân nhận được tin báo của người dân về việc: Rạng sáng ngày 26/8/2023, gia đình anh L.Đ.L ở xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm cắp 2 chiếc điện thoại và hơn 30 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thọ Xuân đã nhanh chóng triển khai lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Chỉ sau gần 6 giờ đồng hồ tập trung điều tra xác minh, Công an huyện Thọ Xuân đã làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản trên là Đỗ Xuân Quý và Nguyễn Tùng Dương, thu hồi số tài sản mà các đối tượng trộm cắp được để trả lại cho người bị hại.

Tại cơ quan Công an, bước đầu 2 đối tượng khai nhận: Khoảng hơn 23h đêm ngày 25/8, khi đang đi tìm quán chơi game thì phát hiện gia đình anh L.Đ.L khoá cửa cổng nhưng không khóa cửa nhà. Nghĩ rằng chủ nhà ngủ quên không khoá cửa nên 2 đối tượng này đã đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản.

Hiện nay, trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Thanh Hoá nói riêng, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản có nhiều diễn biến phức tạp. Các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, sự lơ là, mất cảnh giác trong quản lý tài sản của chủ sở hữu như: Đi ngủ không đóng cửa cổng, cửa nhà (kể cả cửa tầng 2, tầng 3, tum…); để xe máy nơi vắng vẻ, không có người trông coi… để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Mặc dù thủ đoạn này không mới nhưng vẫn có nhiều người dân sơ hở trong việc bảo vệ tài sản của mình, vô tình tạo kẽ hở cho tội phạm trộm cắp tài sản hoạt động.

Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm trộm cắp, lực lượng Công an khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, có biện pháp trông coi, quản lý chặt chẽ tài sản của mình; khi đi ngủ hay vắng nhà phải khoá cửa cẩn thận, khoá bằng những loại khoá chất lượng; không để xe nơi vắng vẻ, phải có người trông coi để phòng ngừa tội phạm trộm cắp lợi dụng, lấy tài sản. Khi phát hiện bị mất trộm, người dân phải nhanh chóng trình báo cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời điều tra, xác minh, truy tìm đối tượng.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok