Thể thao

Barca dính cáo buộc hối lộ trọng tài

Kênh phát thanh SER Catalunya cho hay Barcelona bị cáo buộc trả cho cựu Phó Chủ tịch Ủy ban kỹ thuật trọng tài, Jose Maria Enriquez Negreira, 1,4 triệu euro (khoảng 1,5 triệu USD) dưới thời cựu chủ tịch Josep Bartomeu.

Ông Negreira làm nhiệm vụ tại LĐBĐ Tây Ban Nha từ năm 1994 đến 2018. Văn phòng Công tố Barcelona cáo buộc Barca trả số tiền trên cho công ty DASNIL 95 do vị này làm chủ trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2018.

Tổng cộng, ông Negreira nhận 533.000 euro (571.000 USD) năm 2016, 542.000 euro (580.000 USD) năm 2017 và cuối cùng 318.000 euro (341.000 USD) năm 2018 thông qua công ty DASNIL 95.

Barca gặp rắc rối liên quan tới vấn đề trọng tài.



Khi làm chứng trước Văn phòng Công tố, ông Negreira và con trai phủ nhận việc Barca từng nhận nhiều quyết định ưu ái từ các trọng tài. Họ khẳng định được trả số tiền trên do thực hiện công việc tư vấn về cách các cầu thủ nên cư xử với trọng tài như thế nào đồng thời đưa ra lời khuyên về những gì họ có thể hoặc không thể làm tùy thuộc vị trọng tài nào đang điều khiển một trận đấu nhất định.

Phía CLB Barcelona cũng đã lên tiếng về sự vụ này. Theo đó, người phát ngôn của Blaugrana cũng đưa ra những cam kết chắc chắn về sự trong sạch của mình:

"Chúng tôi muốn nói rằng FC Barcelona trước đây đã thuê dịch vụ của một nhà tư vấn kỹ thuật bên ngoài, người đã cung cấp, ở định dạng video, các báo cáo kỹ thuật đề cập đến các cầu thủ ở các hạng đấu thấp hơn của Tây Ban Nha cho bộ phận chuyên môn của CLB, ban thư ký.

Ngoài ra, mối quan hệ của chúng tôi với cùng một nhà cung cấp bên ngoài đã được mở rộng với các báo cáo kỹ thuật liên quan đến trọng tài chuyên nghiệp nhằm bổ sung thông tin theo yêu cầu của ban huấn luyện đội một và công ty con - Thông lệ phổ biến trong các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp".

Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) không xác nhận sự tồn tại của các khoản thanh toán giữa Barcelona và Negreira. Trong một tuyên bố được đưa ra thông qua kênh Twitter của RFEF, Ủy ban kỹ thuật trọng tài nhắc lại rằng Negreira "không phải là thành viên của liên đoàn" và bác bỏ "các hành vi có thể vi phạm đạo đức của trọng tài".

Hiện tại, phía cơ quan điều tra của La Liga đang tiếp tục điều tra và làm rõ những cáo buộc kể trên. Theo tờ Forbes, nếu như Barcelona thực sự có hành vi "đút lót" tiền cho trọng tài nhằm mục đích trục lợi thì hình phạt dành cho họ sẽ là giáng hạng khỏi giải đấu cấp cao nhất Tây Ban Nha.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok