Du lịch

"Bản đồ ẩm thực" 8 món ngon Trấn Thành ăn trong một ngày ở Hà Nội

Trong một ngày khám phá Hà Nội, MC Trấn Thành có cơ hội thưởng thức hàng loạt món ngon nức tiếng Thủ đô như bún chả, chim quay, cơm đảo, bún mọc, phở bò sốt vang,...

Trong chuyến công tác ngắn ngày ở Hà Nội, MC Trấn Thành tranh thủ thời gian rảnh đi thưởng thức hàng loạt món ăn ngon nổi tiếng Thủ đô. Chỉ trong một ngày, nam nghệ sĩ đã ăn tới 8 món, bao gồm bún chả, chim quay, bún mọc, ốc luộc, phở bò sốt vang, cơm đảo gà và tôm rim, xôi tim rim, tào phớ.

Theo chia sẻ của Trấn Thành, anh khá hợp khẩu vị ẩm thực Hà Nội và thừa nhận món ăn nào của Thủ đô cũng ngon.

Phía dưới bài đăng, đông đảo cư dân mạng bày tỏ sự thích thú với hàng loạt món ngon Hà Nội mà Trấn Thành thưởng thức chỉ trong một ngày. Một số người còn nhiệt tình giới thiệu địa chỉ các quán ăn mà nam nghệ sĩ có cơ hội ghé qua.

Bún chả

Cái tên đầu tiên trong "bản đồ ẩm thực" mà Trấn Thành thưởng thức chỉ trong một ngày ở Hà Nội chính là bún chả. Không chỉ nổi tiếng trong nước, món ăn này còn được nhiều trang du lịch thế giới đánh giá cao và dành nhiều lời khen.

Trước đó, trong chuyến thăm Hà Nội vào năm 2016, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng thưởng thức bún chả và dành lời khen ngợi. Hay trong thực đơn phục vụ dịp lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh mới đây, bún chả cũng là món ăn đại diện cho văn hóa ẩm thực Việt Nam được góp tên.

Bún chả có giá thành rẻ và thực khách có thể thưởng thức vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày hay mùa nào trong năm (Ảnh: Trấn Thành).

Bún chả Hà Nội gồm chả miếng hoặc chả viên. Chả được chế biến theo kiểu truyền thống là kẹp vào que tre và nướng trên than hồng, ăn kèm rau sống, bún và nước chấm chua ngọt.

Du khách có thể thưởng thức bún chả ở một số quán nổi tiếng ở Hà Nội như bún chả Obama, bún chả Hàng Quạt, bún chả Cửa Đông, bún chả Hàng Than, bún chả Bạch Mai…

Chim quay

Cái tên thứ hai trong danh sách các món ăn Trấn Thành thưởng thức trong một ngày ở Hà Nội là chim quay. Một số dân mạng nhận ra địa chỉ quán mà nam MC ghé thăm nằm trên con phố ẩm thực nổi tiếng Tống Duy Tân.

Món chim quay hấp dẫn với lớp da vàng giòn, thịt mềm, đậm đà hương vị (Ảnh: Trấn Thành).

Một số địa chỉ thưởng thức chim quay hút khách ở Hà Nội có thể kể đến như: 24 Tống Duy Tân, 7C Nguyễn Công Trứ, 2B Tạ Hiện, 218 Đội Cấn...

Ốc luộc

Món ốc luộc đơn giản kiểu Bắc với gừng, chanh, sả, ăn kèm sung muối và bát nước chấm đủ vị khiến Trấn Thành không khỏi xuýt xoa.

Ốc luộc cùng một số nguyên liệu đơn giản, ăn kèm sung muối và nước chấm pha chế theo bí quyết riêng (Ảnh: Trấn Thành).

Ở Hà Nội có một số quán ốc được nhiều du khách biết đến như ốc Hà Trang (phố Đinh Liệt), ốc cô câm (Tống Duy Tân), ốc Hạnh (Ngô Sĩ Liên) hay ốc chị Lệ (Cửa Bắc), ốc Thu (Hàng Bạc),...

Bún mọc

Món ăn thứ tư mà Trấn Thành thưởng thức trong thời gian ngắn ngủi khám phá "bản đồ ẩm thực" Thủ đô là bún mọc. Địa chỉ nam MC ghé thăm là quán bún mọc Thủy nổi tiếng ở phố Đào Duy Từ.

Đây cũng là món ăn sáng quen thuộc của người Hà Nội với phần nước dùng ngọt thanh kèm các loại thịt như viên mọc nấm hương mộc nhĩ, thịt lợn luộc thái mỏng. Thực khách có thể gọi thêm sườn lợn, chân giò hay măng tươi, dọc mùng tùy sở thích.

Bát bún mọc đầy ắp với nước dùng trong, ngọt thanh mà Trấn Thành thưởng thức ở Hà Nội (Ảnh: Trấn Thành).

Ngoài quán bún mọc Thủy (Đào Duy Từ), du khách có thể thưởng thức món ăn này tại một số địa chỉ khác như bún mọc Nguyễn Chế Nghĩa, bún mọc Tạ Hiện, bún mọc Hàng Ngang,...

Cơm đảo gà

Cơm đảo gà là một trong những món ăn có tiếng ở phố ẩm thực Tống Duy Tân. Trấn Thành cũng không bỏ qua cơ hội thưởng thức món ngon lạ miệng này. Hạt cơm được rang khô, có vị bùi bùi, ăn kèm với dưa cải chua, gà rang và bát nước sốt béo ngậy.

Phần nước sốt đậm đà, béo ngậy ăn kèm cơm đảo (Ảnh: Trấn Thành).

Theo nhiều cư dân mạng "sành ăn" bình luận, quán ăn mà nam MC ghé thăm là cơm đảo Loan Mai (Tống Duy Tân).

Phở bò sốt vang

Dù không phổ biến bằng phở bò hay phở gà Hà Nội nhưng phở bò sốt vang vẫn là cái tên được nhiều thực khách yêu thích bởi hương vị lạ miệng. Nước dùng sốt vang béo ngậy với vài miếng thịt bò mềm, tẩm ướp đậm đà.

Trấn Thành thưởng thức phở bò sốt vang với giấm tỏi ớt để món ăn dậy mùi thơm và ngon hơn (Ảnh: Trấn Thành).

Du khách đến Hà Nội có thể dễ dàng tìm kiếm món phở bò sốt vang ở vài điểm đến có tiếng như phở Thịnh (Tôn Đức Thắng), phở Lý Béo (Hàng Nón), phở Thật (Trần Nhật Duật) phở 50C Hàng Vải,...

Tào phớ

Kết thúc một ngày khám phá ẩm thực Thủ đô, Trấn Thành chọn tráng miệng nhẹ nhàng bằng một ly tào phớ, ăn kèm thạch đen, dừa khô, trân châu. Đây là món ăn giải nhiệt vào mùa hè của người Hà Nội, có giá thành rẻ, vị ngọt thanh, mát.

Tào phớ được bán ở nhiều nơi, từ gánh hàng rong, quán ăn vỉa hè cho đến nhà hàng,... khắp Hà Nội (Ảnh: Trấn Thành).

Tới Hà Nội, du khách nếu muốn thưởng thức tào phớ có thể ghé các khu chợ (chợ Nghĩa Tân, chợ Khâm Thiên, chợ Đồng Xuân,...) hay quán chè truyền thống như chè bà Thìn, chè 16,...

Tác giả: Khải Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok