Đẹp

Giảm béo và giảm cân khác nhau như thế nào?

Giảm béo và giảm cân không giống nhau nhưng rất nhiều chị em không phân biệt được đâu nhé.

Giảm béo và giảm cân khác nhau như thế nào?

Giảm béo là việc giảm mỡ thừa còn tồn đọng lại trong cơ thể dựa trên cơ chế siết cơ, tạo cơ và tiêu mỡ. bằng việc kết hợp chế độ ăn kiêng và luyện tập khoa học. Kết quả ghi nhận giảm béo thành công là cân nặng xuống vừa phải, cơ thể săn chắc và cơ thể không dễ tăng cân trở lại.

Giảm cân là việc thay đổi cân nặng của cơ thể dựa trên cơ chế giảm nước trong cơ thể bằng cách bằng cách nhịn ăn, hạn chế nạp năng lượng vào cơ thể. Có phương pháp giảm cân cấp tốc khiến có thể xuống cân chỉ sau 1 -2 tuần áp dụng. Kết quả giảm cân thành công là số cân nặng của cơ thể có giảm nhưng da và cơ lại bị chảy, nhão.

Như vậy, sẽ có trường hợp cần giảm béo và giảm cân nhưng cũng có trường hợp bạn gái chỉ cần giảm béo hoặc giảm cân mà thôi. Nhưng các chuyên gia luôn khuyên rằng bạn nên kết hợp cả hai để có được cơ thể và vóc dáng cân đối khỏe mạnh.

Những lưu ý khi giảm cân bạn cần biết

Giữa việc vận động cơ thể và ăn kiêng thì cần chú ý vai trò của việc ăn kiêng trong giảm cân là chính và có tính quyết định hơn so với việc vận động cơ thể. Ngoài 2 yếu tố trên, các phương tiện khác cũng chỉ là những biện pháp hỗ trợ.

Không nên đặt mục tiêu giảm cân trong vòng 1 tháng và mỗi đợt giảm cân phải kéo dài ít nhất 3 tháng, với mục tiêu mỗi tuần giảm 500gr, nếu bạn đạt được như thế là đã thành công.

Luôn có sẵn một thứ thức ăn nào đó, để ăn khi đói hay thèm ăn, không bao giờ nhịn đói hay chớ để bụng đói đến mức đụng cái gì cũng có thể ăn.

Tập ghi lại những gì mình đã ăn, tập tính khối lượng calo đã tiêu hao trong ngày. Qua đó, ta sẽ thấy được mức nguy hiểm của việc ăn quà vặt: Đó là đủ năng lượng cần thiết nhưng lại thiếu những chất cần cho cơ thể và dư thừa những chất dễ dẫn đến tăng cân

Cảnh giác với những món ăn hay những bữa ăn ngoài chương trình như tiệc tùng, liên hoan hay chỉ là vài hạt đậu phộng, vài cái bánh nhỏ.

Ăn rau nhiều rất tốt cho việc ăn kiêng nhưng cần chú ý trái cây, nhất là những loại có vị ngọt, không giúp ích gì cho việc giảm cân. Rau có năng lượng không cao nhưng trong rau có nhiều loại vitamin.

Tuyệt đối không dùng các món chiên, quay, da, đồ lòng, mỡ hành, hành phi, nếu có thể tự chủ bản thân được thì chỉ dùng thử 1 miếng và chỉ 1 mà thôi.

Cần cảnh giác với việc ăn chay, do đa số đều chứa một lượng chất béo, chất bột đường khá cao.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Giảm béo , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok