Thể thao

Atletico chính thức bị cấm chuyển nhượng, MU gặp khó vụ Griezmann

Theo quyết định mới nhất từ Tòa án trọng tài thể thao, CLB Atletico Madrid sẽ chính thức bị cấm chuyển nhượng cho đến tháng 1 năm 2018 sau khi CAS bác bỏ đơn kháng án của họ.

Như đã đưa tin, vào năm ngoái Atletico Madrid bị FIFA cấm mua sắm trong 2 kì chuyển nhượng vì vi phạm trong việc chiêu mộ cầu thủ trẻ. Không chấp nhận án phạt, đội bóng Madrid đã đâm đơn kháng án. Theo tin mới nhất, Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã bác bỏ đơn kháng án và đi đến quyết định cuối cùng là giữ nguyên án phạt dành cho đội bóng thủ đô Madrid.

Điều đó có nghĩa Atletico tiếp tục không có quyền đăng ký cầu thủ mới cho đến tháng 1 năm 2018. Tuy nhiên, trong mùa hè này, họ vẫn được quyền mua và bán cầu thủ, giống như cách Barcelona từng làm ở mùa hè năm ngoái.

Rõ ràng, án phạt này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch chuyển nhượng của Atletico. Hiện tại, bởi nếu đội bóng nào chiêu mộ cầu thủ từ Atletico Madrid, họ chỉ được phép sử dụng cầu thủ đó kể từ tháng 1 năm 2018.

Trường hợp đáng chú ý nhất là tiền đạo Antoine Griezmann, người đang được Man United theo đuổi. Nhiều khả năng, với án phạt này, đội bóng của Jose Mourinho vẫn quyết tâm chiêu mộ tiền đạo người Pháp, bởi giai đoạn đầu năm 2018 mới thực sự quan trọng với các đội bóng Anh, nhất là khi họ phải tham dự Champions League (trong trường hợp vượt qua vòng bảng).

Trong tuyên bố vào hôm qua, Griezmann cho hay, tương lai của anh nằm trong tay chủ tịch Atletico Madrid, ông Enrique Cerezo. Tuy vậy, HLV Diego Simeone từng tiết lộ, chân sút người Pháp được ra đi bất cứ thời điểm nào dù anh còn hợp đồng với đội bóng thành Madrid đến năm 2021. Và việc phải chờ đến đầu năm 2018 mới được thi đấu (trong trường hợp chia tay Atletico) sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định ra đi của tiền đạo 26 tuổi này.


Tác giả:
Phong Trần
Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok