Thể thao

Arsenal nhận tin xấu về Odegaard

HLV Mikel Arteta cho biết thủ quân của Arsenal, Martin Odegaard phải nghỉ một thời gian tương đối dài vì chấn thương dây chằng và mắt cá.

Chấn thương mắt cá của Martin Odegaard nghiêm trọng hơn dự đoán.


"Odegaard sẽ vắng mặt trong một khoảng thời gian. Kết quả chụp chiếu cho thấy cậu ấy tổn thương dây chằng và gặp vấn đề mắt cá", Arteta thừa nhận trên Guardian.

Báo Anh cho hay tiền vệ người Na Uy phải nghỉ tối thiểu 3 đến 4 tuần, thậm chí lâu hơn bởi các chấn thương dây chằng và mắt cá luôn rất phức tạp.

Frankie De Jong là trường hợp tiêu biểu, khi tiền vệ Barca cũng gặp vấn đề tương tự Odegaard. De Jong nghỉ thi đấu từ cuối mùa trước và sau gần nửa năm, ngôi sao tuyển Hà Lan chưa hẹn ngày trở lại.

Odegaard tập tễnh rời sân trong nước mắt, sau tình huống va chạm với cầu thủ Áo ở loạt trận thứ hai của UEFA Nations League. Ban đầu, bác sĩ của tuyển Na Uy cho biết Odegaard bị bong gân mắt cá chân nhẹ.

Tuy nhiên, các cuộc kiểm tra từ đội ngũ y tế Arsenal sau đó cho thấy Odegaard gặp chấn thương nghiêm trọng hơn. Trước trận thắng Tottenham 1-0 tại vòng 4 Ngoại hạng Anh cuối tuần thắng, Odegaard thậm chí phải dùng đến nạng để di chuyển.

Chấn thương của Odegaard ảnh hưởng lớn đến lối chơi HLV Arteta xây dựng tại Arsenal. Tiền vệ người Na Uy là nguồn sáng tạo chính của "Pháo thủ".

Ngoài Odegaard, một tiền vệ khác của Arsenal là Mikel Merino cũng phải ngồi ngoài vì gãy xương vai. Chỉ có tân binh Riccardo Calafiori kịp phục hồi cho hai trận đấu của Arsenal tuần này. HLV Arteta xác nhận tuyển thủ người Italy có thể ra sân thi đấu trở lại.

Arsenal sẽ gặp Atalanta vào lúc 2h sáng ngày 20/9 (giờ Hà Nội) trên đất Italy, trong khuôn khổ loạt trận đầu UEFA Champions League 2024/25.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Odegaard , Arsenal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok